<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

4 อันดับ Masternode ยอดนิยมที่คุณสามารถเปิด เพื่อรับเหรียญปันผลได้แล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทุก ๆ คนในวงการคริปโตเคอร์เรนซีคงจะไม่มีใครไม่อยากทำรายได้เพิ่มให้กับ portfolio ของตัวเอง ซึ่งทางเราจะมารีวิว masternode ที่ทำรายได้ตรงนี้กัน

Masternode คือตัว node ที่จะทำการเก็บข้อมูลการ Blockchain ทำธุรกรรมแบบเต็ม ๆ ของเหรียญนั้น ๆ ตั้งแต่ต้นยันปัจจุบัน (full cryptocurrency node) อีกทั้งยังเป็นวอลเล็ทบนคอมพิวเตอร์อีกด้วย เหมือนกับ Bitcoin full nodes ที่จะทำงานอยู่ตลอดเวลา แต่ Masternodes จะแตกต่างออกไปเล็กน้อยในเรื่องของการทำงาน เมื่อเปรียบเทียบกับโหนดทั่ว ๆ ไป เนื่องจากว่ามันมีสิทธิที่จะช่วยยืนยันธุรกรรม และได้เหรียญปันผลจากการเปิด node ตามอัตราส่วน

ในการใช้งาน Masternode คุณจะต้องทำการซื้อเหรียญคริปโตจำนวนมากและถือมันไว้ในวอลเล็ทที่มีการทำงานอยู่ตลอดเวลา และสิ่งที่คุณจะได้รับจากการที่คุณได้เป็น Masternode คือคุณจะได้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีดั้งเดิมเป็นรางวัล

การทำ Masternode มีข้อดีตรงที่ปันผลที่ได้มานั้นจะทบต้นไปเรื่อย ๆ และไม่จำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์อะไรมากมาย แตกต่างกับการขุดที่ได้คริปโตเรื่อย ๆ เหมือนกัน แต่ว่าจำเป็นต้องจ่ายค่าเครื่องขุด และในอนาคตส่วนใหญ่ แล้วราคาเครื่องเหล่านั้นก็จะร่วงลง หรือมีสิทธิพังได้ แต่ Masternode ไม่ต้องเสี่ยงในส่วนนั้น จะมีความเสี่ยงตรงที่ราคาเหรียญนั้นร่วงลงไปเท่านั้น อีกอย่างคุณจะต้องศึกษาโปรเจ็คแต่ละอย่างให้ดีเสียก่อน และควรทราบไว้ว่ายอดปัญผลของเหรียญตามที่ใส่ไว้ด้านล่างเป็นเพียงการประมาณตัวเลขเท่านั้น โดยจำนวนยอดปันผลที่ได้จริง ๆ นั้นจะขึ้นอยู่กับราคาในตลาดของแต่ละเหรียญ

เหรียญที่มี Masternode ทั้ง 5 เหรียญที่น่าสนใจ

1. Dash

 

  • รหัสเหรียญ: DASH
  • จำนวนเหรียญขั้นต่ำสำหรับเปิด Masternode: 1,000 DASH
  • เหรียญปันผล (โดยประมาณ): ~$55 ต่อวัน และ ~$20,000 ต่อปี (ขึ้นอยู่กับราคาของ Dash)
  • คู่มือสอนเปิด Masternode: Masternode Guide

DASH เป็นเหรียญคริปโตอีกหนึ่งเหรียญที่ติดอันดับท็อป 15 จัดโดย CoinMarketCap ซึ่ง Dash เป็นเหรียญแรกที่เปิดทางให้กับ masternode โดยการพัฒนาค่าตอบแทนที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับผู้ที่สนใจเป็นผู้ให้บริการ masternode โดย Dash masternode จะอำนวยความสะดวกคือ PrivateSend, InstantSend และการจัดการ Masternode เมื่อดูจากราคาเหรียญ Dash ต่อเหรียญ คุณสามารถคำนวณได้ว่าจะต้องใช้เงินราคาเท่าไรเพื่อที่จะติดตั้ง masternode ของ Dash จาก masternode.online ข้อมูลการทำรายได้ของ masternode ของ Dash อยู่ที่ 55 ดอลลาร์สหรัฐต่อวัน หรือประมาณ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปีพิจารณาจากราคาปัจจุบันของ Dash

 

2. PIVX

  • รหัสเหรียญ: PIVX
  • จำนวนเหรียญขั้นต่ำสำหรับเปิด Masternode: 10,000 PIVX
  • เหรียญปันผล (โดยประมาณ): ~$5 daily และ ~$2,000 annually (ขึ้นอยู่กับราคาของ PIVX)
  • คู่มือสอนเปิด Masternode: Masternode Guide

เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีอีกเหรียญที่ Fork ตัวออกมาจาก Dash และติดอยู่ในอันดับท็อป 100 ก็คือเหรียญ  PIVX ซึ่งเหรียญ PIVX สามารถเปิด Masternode ได้และสามารถ stake มันได้เพราะว่ามันเป็นเหรียญ proof of stake ไม่เหมือนกับ Dash ซึ่ง masternode ของ PIVX จะนำมาใช้สำหรับการโหวต การทำธุรกรรมส่งเหรียญแบบทันทีโดยป้องกันการเกิด double spends หากดูจากราคาของเหรียญ PIVX ณ ปัจจุบัน คุณสามารถคำนวณได้ว่าคุณจะต้องลงทุนเท่าไรเพื่อที่จะทำการเปิด masternode

 

3. Blocknet

  • รหัสเหรียญ: BLOCK
  • จำนวนเหรียญขั้นต่ำสำหรับเปิด Masternode: 5,000 BLOCK
  • เหรียญปันผล (โดยประมาณ): ~$45 ต่อวัน และ ~$16,000 ต่อปี (ขึ้นอยู่กับราคาของ BLOCK)
  • คู่มือสอนเปิด Masternode: Masternode Guide

มาต่อที่อีกเหรียญหนึ่งคือ Blocknet ที่เรียกตัวเองว่าเป็น ‘internet of blockchains’ โปรโตคอลของ Blocknet คือเป็น peer-to-peer ระหว่างแต่ละโหนดของ Blockchain คนละอันที่แท้จริง ซึ่งสามารถทำการโอนถ่ายข้อมูลและมูลค่าระหว่าง Blockchain แต่ละอันและเปิดประตูสู่ cross-chain Dapps อีกด้วย ซึ่งทางเหรียญก็สามารถทำการเปิด masternode ได้และ Blocknet เป็นเหรียญแบบ proof of stake ทั้งนี้จากข้อมูลของ masternode.online นั้น Blocknet Masternode จะสร้างรายได้อยู่ที่ 45 ดอลลาร์สหรัฐต่อวันหรือประมาณ 16,000 ดอลลาร์ต่อปีพิจารณาจากราคาปัจจุบันของเหรียญ

 

4. Zcoin

  • รหัสเหรียญ: XZC
  • จำนวนเหรียญขั้นต่ำสำหรับเปิด Masternode: 1,000 XZC
  • เหรียญปันผล (โดยประมาณ): ~$19 ต่อวัน และ ~$7,000 ต่อปี (ขึ้นอยู่กับราคาของ Zcoin)
  • คู่มือสอนเปิด Masternode: Masternode Guide

เหรียญสุดท้ายคือ Zcoin หรือที่เรียกกันว่า XZC หรือ Zerocoin เป็นคริปโตเคอร์เรนซีแบบ open source decentralized ฝีมือคนไทยที่เน้นไปที่ความเป็นส่วนตัวและไม่เปิดเผยตัวตนผู้ใช้งาน ซึ่ง Zcoin เป็นเหรียญคริปโตแรกที่ใช้โปรโตคอลแบบ zerocoin เพื่อประกันความเป็นส่วนตัวและไม่เปิดเผยตัวตน ซึ่งทาง Zcoin ก็เปิดให้บริการ masternode ด้วยเช่นกันหรือเรียกว่า Znodes เพื่อให้บริการการทำธุรกรรมของ Zerocoin โดยเฉพาะ โดยข้อมูลจาก masternode.online นั้น Zcoin masternode  จะสร้างรายได้อยู่ที่ 19 ดอลลาร์สหรัฐต่อวันหรือประมาณ 7,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปีอ้างอิงจากราคาปัจจุบัน

 

บทสรุป

การเปิด masternode ของคริปโตเคอร์เรนซีเป็นอีกวิธีการหนึ่งที่จะทำให้ได้รับ buck เพิ่มขึ้น และได้รับรางวัลไปพร้อม ๆ กันคือได้รับรางวัลเป็นเหรียญใหม่และราคาของเหรียญที่คุณถือก็จะแข็งค่า สำหรับเหรียญที่คุณต้องการเปิด masternode สิ่งที่คุณจำเป็นต้องมีนั้นประกอบไปด้วย

  1. หรียญที่คุณต้องการจะเปิด masternode จำนวนขั้นต่ำ
  2. VPS หรือ Server ที่มีวอลเล็ทแบบ 24 ชั่วโมงต่อวัน
  3. dedicated IP address
  4. พื้นที่เก็บข้อมูล Blockchain

ส่วนโปรเจ็คอื่น ๆ ที่มี masternode ได้ก็คือ Vechain, Waltonchain, OriginTrail และ HPB

หมายเหตุ: การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น