<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิด Masternode คุ้มหรือไม่ ปัจจัยที่ต้องศึกษามีอะไรบ้าง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การลงทุนใน Cryptocurrency มีหลายวิธีมากเช่น การเทรดในเว็บเทรดต่าง ๆ หรือถ้าไม่ถนัดเทรดก็ไปลงทุนกับเครื่องขุดเหรียญ เรียกง่าย ๆ ว่าสายขุด หรือแม้แต่การลงทุนใน ICO ต่าง ๆ ก็ถือว่าเป็นการลงทุนทั้งสิ้น

แต่ก็มีอีกวิธีการหนึ่งที่สามารถลงทุนได้เหมือนกัน ซึ่งก็คือ Masternode นั่นเอง การ Masternode ก็คือการเปิดซอฟต์แวร์เพื่อรัน Nodes และทำหน้าที่รับส่งข้อมูลธุรกรรมและเชื่อมต่อกับโหนดอื่น ๆ โดยถ้ายิ่งมี Masternode มากเท่าไร ก็จะยิ่งดีและจะทำให้ระบบเข้มแข็งขึ้นนั่นเอง และการเปิด Masternode นั้นก็จะมีค่าตอบแทนให้ด้วย นักลงทุนหลายคนเลยหันมาเปิด Masternode นั่นเอง

แต่ Masternode จะคุ้มจริงหรือไม่? และปัจจัยที่ต้องศึกษามีอะไรบ้าง ?

พื้นฐานเหรียญแต่ละตัว

ใช่แล้ว…ก่อนที่เราจะเริ่มเปิด Masternode เราต้องไปค้นหาเหรียญที่อยากเปิด Masternode ก่อน โดยเราสามารถเข้าไปดูได้จากเว็บ investitin และ masternodepro และเราก็จะเห็นว่าเหรียญไหนที่สามารถนำมาทำเป็น Masternode ได้ ถ้าเหรียญพื้นฐานดี นักลงทุนอาจคาดการณ์ได้ว่าอนาคตราคาของมันอาจไปอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้นแน่นอน

ผลตอบแทนแต่ละเหรียญก็ไม่เหมือนกัน เช่นเหรียญ Dash ซึ่งเป็นเหรียญที่มีราคาสูงและมีความผันผวนสูง แต่มีผลตอบแทนอยู่ที่ 7 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ส่วนเหรียญที่ไม่ดังก็จะได้แค่ 2-5 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

ค่าอุปกรณ์

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]
ในการขุดเหรียญ ถ้าผู้ใช้งานขุดเองก็จะมีค่าอุปกรณ์ในการขุด เช่นค่า Rig เช่นการ์ดจอที่เราใช้ ยิ่งการ์ดจอรุ่นดีที่สุดก็จะมีราคาแพง ส่วนการ์ดจอระดับปานกลางก็จะมีราคาลดหลั่นลงมา

แต่ในระยะยาว สายขุดก็ต้องมีค่าดูแลอุปกรณ์เหล่านี้ อาจจะมีบางตัวเสียก็ต้องเอาไปซ่อม เอาไปเคลม หรือแม้แต่ปัจจัยภายนอก เช่นพัดลม หรือแอร์ เราอาจต้องเสียค่าดูแลในส่วนนี้ด้วย

ส่วนการเปิด Masternode เรามีแค่ต้องมีจำนวนเหรียญขั้นต่ำที่กำหนดในการเปิด Masternode ก็พอ หลังจากนั้นเราต้องไปโหลดซอฟต์แวร์จากเหรียญที่เราต้องการจะติดตั้งมาลง และเปิด และเมื่อเทียบกันแล้ว ค่าใช้จ่ายในการขุดกับการเปิด masternode อาจต่างกันเยอะก็ได้ (ถ้าเราเลือกเหรียญราคาถูก) แต่ถ้าเลือกเหรียญดัง ๆ อาจมีค่าใช้จ่ายแพงกว่าการขุดก็ได้

ราคาในอนาคต

ปัจจุบันเหรียญบางเหรียญอาจราคาดี แต่ในอนาคตเหรียญเหล่านั้นอาจไม่ได้มีราคาเหมือนในปัจจุบัน อาจมีทั้งราคาขึ้น หรือราคาลงก็เป็นได้ แต่ก็ถือว่าเป็นโอกาสในการช้อนเหรียญเหล่านั้นทำ Masternode และเปิดเพื่อรับ Passive Income ก็เป็นได้

สรุป

การที่จะบอกได้ว่าอะไรคุ้มหรือไม่คุ้ม อาจอยู่ที่สไตล์การลงทุนของแต่ละคน บางคนอาจชอบไปในสายขุด บางคนอาจมีเวลาเทรด และสามารถทำกำไรจากการเทรดได้มากกว่า แต่บางคนอยากอยู่เฉย ๆ และรับทรัพย์แบบ Passive Income อาจเลือกวิธีเปิด Masternode ก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น