<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหมืองขุดแร่ยักษ์ใหญ่ในรัสเซีย เตรียมทำให้แร่ Palladium เป็น Token ดิจิทัล เพื่อซื้อขายสะดวกขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา Bloomberg รายงานว่า มหาเศรษฐีชาวรัสเซียนาย Vladimir Potanin วางแผนที่จะให้แร่แพลเลเดียมอยู่ในรูปแบบโทเคนดิจิทัล

โทเคนดิจิทัล

นาย Potanin คือ CEO ของเหมืองขุดนิกเกิลและ Palladium ของรัสเซีย MMC Norilsk Nickel PJSC (Nornickel) โดยเขาวางแผนที่จะโทเคนดิจิทัลที่มาใช้ในการซื้อขายแพลเลเดียมผ่านกองทุนแพลเลเดียมและต้องการที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มดิจิทัลหลายแห่ง

อ้างอิงจาก Bloomberg แพลตฟอร์มดังกล่าวจะช่วยให้การทำธุรกรรมเป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้น ในปัจจุบันหากผู้ซื้อพบว่าพวกเขาไม่ต้องการปริมาณตามสัญญาทั้งหมดในการซื้อครั้งนั้น พวกเขาจะต้องเจรจาใหม่กับซัพพลายเออร์จนกว่าจะพบกับผู้ซื้ออีกครั้ง อย่างไรก็ตามด้วยโทเคนรูปแบบสินทรัพย์ (Tokenized) พวกเขาสามารถขายส่วนที่เกินให้กับบุคคลอื่นได้อย่างง่ายดาย

Nornickel กำลังพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับธุรกรรมภายในซึ่งจะช่วยให้ธนาคารกลางของรัสเซียทดสอบระบบ Blockchain ในบริษัทได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในวงกว้าง

อย่างไรก็ตามการเปิดตัวของแพลตฟอร์มดิจิทัลดังกล่าวข้างต้นจะต้องผ่านการอนุมัติในระดับกฎหมายและถ้าเกิดล้มเหลวขึ้นมาหรือไม่มีกฏหมายที่เหมาะสมทาง Potanin จะดำเนินการต่อไปในเขตอำนาจศาลอื่น ๆ

Palladium มีการใช้งานที่หลากหลายในอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงทันตกรรมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เครื่องประดับเครื่องเร่งปฏิกิริยาและการถ่ายภาพ ราคาตลาด Futures ของ Palladium ลดลงเกือบ 112 ดอลลาร์ (7.9 เปอร์เซ็นต์) ต่อออนซ์ หลังจากที่ทำ ATH เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Alrosa ยักษ์ใหญ่อีกแห่งหนึ่ง ได้นำร่องใช้ “Tracr” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Blockchain ที่มาดูแลเรื่อง Supply Chain ของเพชร ที่สร้างขึ้นโดย De Beers Tracr มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงความโปร่งใสและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคใน Supply Chain ของเหมืองเพชร Solution นี้จะทำงาน โดยการสร้างใบรับรองดิจิทัลสำหรับเพชรแต่ละเม็ดที่บันทึกและธุรกรรมที่สำคัญ

ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Paxos ก็ได้ประกาศว่าจะออกโทเคนดิจิทัลที่สนับสนุนด้วยทองคำ “ภายในปีนี้” แน่นอน โดย CEO ของ Paxos นาย Chad Cascarilla กล่าวว่า บริษัท  ตื่นเต้นกับแนวคิดของการนำพวกมันมาอยู่ในรูปแบบสินค้า และก็คิดว่าทองคำน่าจะเป็นสิ่งที่ชัดเจนที่สุดที่สมควรมาทำเป็น Tokenized

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น