<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Coinbase จัดกิจกรรมท้าท้ายให้ผู้คนส่งคริปโตเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเวเนซุเอล่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เวเนซูเอลาในตอนนี้กำลังประสบกับความวุ่นวายทางการเมืองและเศรษฐกิจซึ่งส่งผลให้ประเทศเข้าสู่ภาวะเงินเฟ้อรุนแรงเป็นอย่างมากและยังส่งผลไปถึงเรื่องอื่น ๆ อย่าง วิกฤตด้านมนุษยธรรม โดยล่าสุดกำลังจะมีการตัดไฟรอบใหม่ที่จะเริ่มต้นเมื่อวันจันทร์โดยทำการตัดไฟในเวเนซุเอลาทั่วประเทศใหม่ที่ส่งผลกระทบต่อโรงพยาบาล การประปา การขนส่งสาธารณะและบริการอื่น ๆ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ส่งผลทำให้ผู้คนประชาชนที่ยังคงอยู่ในประเทศเวเนซูเอลาต้องอยู่โดยไม่มีทั้ง อาหาร น้ำ ไฟฟ้า และยารักษาโรค

ด้านนาย Brian Armstrong ผู้ที่ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Exchange ชื่อดังอย่าง Coinbase ได้ออกมาพยายามส่งความช่วยเหลือไปยังผู้คนในประเทศเวเนซูเอลาโดยการสร้าง Challenges ผ่านโครงการ GiveCrypto.org ของเขา

“แม้หนทางจะอีกอย่างไกล แต่เราก็ได้เริ่มต้นมันขึ้นมาบ้างแล้ว ขอบคุณทุกคนที่บริจาคเพื่อให้การเริ่มต้นในครั้งนี้เป็นไปได้

การที่จะให้ผู้รับสามารถยอมรับ Cryptocurrency เพื่อเอาไปใช้ในการช่วยเหลือได้นั้น เราจะต้องสร้าง @CoinbaseWallet ขึ้นมาก่อน ซึ่งจะต้องเป็นเวอร์ชันใหม่ที่ทำงานบน Android 4.x เนื่องจากผู้รับ 75%+ ในเวเนซุเอลายังคงใช้ Android รุ่นนี้ตั้งแต่ปี 2012

ปัญหาต่อมาก็คือเรื่องของไฟฟ้าที่ยังคงติดและดับเป็นระยะ ๆ ทำให้อาจจะเป็นปัญหาในการส่ง Crypto เพราะอย่างไรก็ตามเงินดิจิตัลนี้ก็ยังต้องการอินเตอร์เน็ทและไฟในการดำเนินการแม้ว่าจะมีทางแก้ไขปัญหานี้ด้วยการส่งแบบ  low connectivity environments ซึ่งพวกเขากำลังทดลองและอาจจะนำมาใช้ในอนาคต

เรายังจำเป็นต้นหาวิธีในการปรับเพื่อให้สามารถรองรับหลักฐานต่าง ๆ และผลกระทบต่าง ๆ ทั้งยังมีในเรื่องของการวัดการทุจริต

ทั้งหมดนี้ยังเป็นแค่สิ่งที่เรามีข้อมูลที่ใช้ในการขับเคลื่อนและวิเคราะห์ ยังมีสิ่งที่เราไม่คาดคิดอีกมากเกี่ยกวับผลกระทบจนกว่าเราจะเห็นผลลัพธ์ของมัน ซึ่งในตอนนี้ยังเป็นแค่เพียงการทดลองอยู่เท่า”

สุดท้ายแล้วนั้นปัญหาหลัก ๆ ที่เป็นข้อเสียของ  cryptocurrencies นั้นก็คือการที่ต้องพึ่งพา ไฟฟ้านั้นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น