<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน DASH ปฏิเสธข้อเสนอสามข้อ ในการเข้ามาลงทุนในประเทศเวเนซุเอลา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ecosystem ของ DASH ในเวเนซุเอลาตอนนี้นั้นอาจไม่ใช่เวลาที่ดีสักเท่าไร แม้ว่าจะเป็นประเทศหนึ่งที่ได้รับความนิยมในการใช้คริปโตมากสุด

แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นในประเทศเวเนซุเอลานั้นทำให้ชุมชน Dash ไม่รับข้อเสนอการระดมทุนสามข้อในการที่จะมาขยาย Ecosystem ของ Dash ในเวเนซุเอลา

เกิดข้อขัดแย้ง

ความขัดแย้งเริ่มขึ้นหลังจากหนึ่งใน masternodes ถูกกล่าวหาว่าเป็นทีมของ Dash Merchant Venezuela ปลอมแปลงข้อมูลที่ให้กับชุมชน อ้างอิงจากรายงาน ข้อกล่าวหานี้เพิ่มความรู้สึกเชิงลบที่มีอยู่แล้ว อ้างอิงจากรายงานก่อนหน้านี้นั้น Dash Merchant Venezuela ได้รับข้อมูลปลอมเกี่ยวกับจำนวนพ่อค้ากว่า 2,500 รายในเวเนซุเอลายอมรับ Dash แต่เมื่อนาย Edward Stoever ออกมารายงานถึงตัวเลขดังกล่าว สรุปว่าตัวเลขเหล่านี้อยู่ไกลจากความเป็นจริง ผลการวิจัยพบว่าจากการสำรวจของร้านค้า 299 แห่งมีเพียง 27 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ยอมรับ Dash

ข้อเสนอแรกที่ถูกปฏิเสธก็คือการพยายามที่จะใช้ 295 DASH เพื่อเพิ่มจำนวนธุรกิจที่รับเงินดิจิทัลนั้นเพื่อชำระเงินให้กับพ่อค้าอย่างน้อย 5,000 ราย

การถกเถียงกันในเรื่องของ Masternodes นั้นค่อนข้างรุนแรง แต่ก็มีอีกหลายอย่างที่ทำให้โครงการนี้ไม่สามารถเคลื่อนต่อไปได้ โดยมีนักวิเคราะห์รายหนึ่งออกมาอธิบายในเรื่องนี้ว่า:

“ผมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนที่ใหญ่ที่สุดในโปรเจกต์นี้ และโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้องกับการรวม Dash เข้าสู่ประเทศเวเนซุเอลา ผมว่านี่คืองานที่สำคัญที่สุดของ Dash ที่กำลังประสบอยู่ ผมยังเป็นผู้สนับสนุนคนสำคัญของ Alejandro และ Lorenzo ฉันได้ลงคะแนนสำหรับข้อเสนอทั้งหมดจนถึงตอนนี้ (รวมถึงข้อเสนอนี้) และบริจาคให้โครงการของพวกเขาเป็นการส่วนตัวอีกด้วย

อย่างไรก็ตามหลังจากการเปิดเผยเกี่ยวกับข้อมูลทางการเงินที่เป็นเท็จของพวกเขา ผมได้เปลี่ยนการลงคะแนนของผมเป็น “ไม่” ผมไม่คิดว่าพฤติกรรมดังกล่าวจะได้รับรางวัลและไม่มีการลงโทษ”

การขอครั้งที่สองนั้นถูกเสนอชื่อโดย Dash Merchant Venezuela ก็เพื่อสร้างความเป็นผู้นำในประเทศนั้น  ทาง Dash Merchant Venezuela ขอเพียง 95 Dash ต่อเดือนเพื่อเพิ่มจำนวนการทำธุรกรรมในสี่โซนรอบ ๆ เมืองหลวงของเวเนซุเอลา (Caracas)

นาย Edward Stoever จาก Dash กล่าวว่า:

“ผมโหวต NO NO NO NO ผมสงสัยว่าช่วงเวลาไหนมีันจะดีที่สุด การยอมรับ Dash (หรือ Bitcoin)” ในวีดีโอที่นาย Edward Stoever ทำนั้นกล่าวว่า ความศรัทธาใน DiscoverDash นั้นลดลงเพราะว่าพฤติกรรมที่หลอกลวงนั่นแหละ”

Dash Merchant Venezuela พยายามสร้างภาพลักษณ์ใหม่ แต่ก็เหมือนว่าตัวเองนั้นก็ทำไม่สำเร็จแต่อย่างใด ส่วนข้อเสนออันที่สามนั้นที่ถูกนำเสนอโดยทีม Dash Venezuela (อย่าสับสนกับ Dash Merchant Venezuela) นั้นขอเงินลงทุนเพื่อส่งเสริมการใช้ Dash Text หรือระบบการโอนเงินสำหรับชาวเวเนซุเอลา แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่มีคะแนนเสียงมากพอที่จะได้รับเงินทุนดังกล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น