<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวอเมริกันสามารถเข้าถึง Bitcoin ได้อย่างง่ายดายผ่านตู้ Kiosk ที่มีวางไว้ทุก ๆ 8 กิโลเมตรแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความร่วมมือระหว่างบริษัท Coinme และบริษัท Coinstar จะช่วยผลักดันให้มีการใช้งานสกุลเงินคริปโตอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ผ่านทางตู้ Kiosk ซึ่งสามารถหาได้ทุกๆระยะ 5 ไมล์ในประเทศสหรัฐอเมริกา (8 กิโลเมตร) โดยตู้เหล่านี้มีปริมาณการใช้งานรวมกันกว่า 315 ล้านครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งมีปริมาณการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยสัปดาห์ละ 17% แสดงให้เห็นถึงการยอมรับจากภาคประชาชนมากขึ้น

ในวันที่ 28 เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ณ การประชุม TF3 ในมืองซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกา นาย Neil Bergquist ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Coinme และนาย Jim Gaherity  ผู้บริหารบริษัท Coinstar ได้มีการพูดคุยกันถึงการสิ่งที่ทางบริษัททั้งสองจะดำเนินการต่อไปเพื่อให้ Bitcoin นั้นได้รับการยอมรับในวงกว้าง

ตู้ Kiosk สำหรับสกุลเงินคริปโตนั้นเป็นอย่างไร

บริษัท Coinstar  นั้นเป็นบริษัทซึ่งสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองซีแอตเทิล ซึ่งให้บริการเครื่อง Kiosk กว่า 20,000 เครื่องทั่วโลก โดยเครื่องเหล่านี้นั้นให้บริการขายสกุลเงินคริปโตและการชำระเงินต่างๆโดยใช้เงินธรรมดาได้

บริษัท Coinme นั้นเป็นบริษัทที่ดำเนินการด้าน ATM สำหรับ Bitcoin เป็นหลัก อีกทั้งยังมีการให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าเฉพาะ ในการให้คำปรึกษาด้านการซื้อและการลงทุนใน Bitcoin

การให้บริการตู้ Kiosk นั้นแตกต่างจากการดำเนินการของบริษัท Exchange ออนไลน์ ซึ่งบริการจาก Coinme และ Coinstar นี้เปิดให้ลูกค้าสามารถซื้อสกุลเงินคริปโตโดยใช้เงินสกุลธรรมดา รวมทั้งใช้โอนและชำระเงินสกุลเงินดิจิทัลต่างๆได้ ซึ่งนาย Neil Bergquist ได้กล่าวว่า “เพราะมันเป็นการดำเนินธุรกรรมที่ให้ความรู้สึกที่คุ้นเคย จึงเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจในระบบได้ไม่ยาก” โดยอธิบายเหตุผลเบื้องหลังความสำเร็จนี้ว่า

“ ความไว้เนื้อเชื่อใจนั้นเป็นสิ่งที่ขาดหายไปจากตลาดในทุกวันนี้ และด้วยความร่วมมือที่ได้เกิดขึ้น ลูกค้าสามารถที่จะเดินเข้าไปในร้านขายของชำที่ลูกค้าชอบและซื้อ Bitcoin ได้ เพราะเหตุที่มีข้อตกลงความร่วมมือซึ่งได้รับอนุญาติเหล่านี้อยู่ สิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญในฐานะส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจของสกุลเงินดิจิทัล ”

นาย Gaherity ได้กล่าวว่าในขณะนี้ลูกค้าสามารถซื้อเหรียญต่างๆได้ผ่านตู้ Kiosk ในกว่า 2,000 พื้นที่ อีกทั้งเหล่าร้านค้าชั้นนำก็ได้มีความสนใจที่จะเข้าร่วมกับพวกเรา ซึ่งในอีกหนึ่งหรือสองปีข้างหน้านี้ทางบริษัทจะมีแผนการในการขยายการให้บริการไปถึงกว่า 78,000 พื้นที่ทั่วโลก

การใช้จ่าย Bitcoin ในชีวิตประจำวัน

นาย Neil Bergquist ได้กล่าวถึงการใช้จ่ายโดยอาศัย Bitcoin ในชีวิตประจำวันผ่านเครื่อง Kiosk ว่า

“ผู้คนได้ใช้เครื่องเหล่านี้ในการแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันของพวกเขา อย่างเช่นการโอนเงินและการชำระเงินต่างๆ นอกเหนือจากแค่การซื้อเหรียญในฐานะเป็นการลงทุน การสะสมมูลค่า หรือการเก็งกำไรเท่านั้น”

จากบทสัมภาษณ์ของเหล่าพนักงานของบริษัท Coinme ได้แสดงให้เห็นว่ากลุ่มลูกค้าซึ่งมักจะใช้เครื่อง ATM สำหรับสกุลเงินคริปโตเหล่านี้นั้นกว้างกว่ากลุ่มลูกค้าของ Exchange แบบดั้งเดิมอย่าง Binance หรือ Coinbase มาก แสดงให้เห็นว่าเครื่อง kiosk เหล่านี้ดึงดูดกลุ่มลูกค้าเป็นวงกว้างมากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น