<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจสิงคโปร์จับตัวสองผู้ต้องหากรณีธุรกิจเครือแชร์ลูกโซ่เหรียญ Onecoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานจากเว็บไซต์ของทางการตำรวจสิงคโปร์ในวันที่ 10 เมษายนนี้ ตำรวจของประเทศสิงคโปร์ได้ดำเนินการเขาจับกุมสองผู้ต้องหาในการออกโฆษณาธุรกิจเครือข่าย หรือ multi-level marketing (MLM) ของเหรียญ Onecoin ซึ่งเป็นคดีแรกที่เกิดขึ้นในประเทศ

บุคคลทั้งสองได้มีส่วนร่วมในการดำเนินการรวมทั้งจ้างบริษัทอื่นๆในการดำเนินการโฆษณาเหรียญ  Onecoin รวมทั้งได้รับสมัครสมาชิกโดยรับเงินลงทุนเป็นสิ่งแลกเปลี่ยนกับคอร์สการเรียนและเหรียญ Onecoin

ในเวลาหลายปีที่ผ่านมาเหรียญดังกล่าวได้รับเงินลงทุนไว้จำนวนมากก่อนที่สองผู้ก่อตั้งเหรียญจะถูกแผนกบังคับคดีของสหรัฐอเมริกาฟ้องในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา  ซึ่งหนึ่งในผู้ก่อตั้งนาย Ruja Ignatova ยังคงลอยนวลหลังมีเหตุการณ์ดังกล่าว

มีส่วนหนึ่งของประกาศจากแผนกการพาณิชย์ของกรมตำรวจของประเทศสิงคโปร์ซึ่งทาง Business Times ได้ยกขึ้นมาว่า

“ ..ผู้มีส่วนร่วมซึ่งได้ชักพาผู้อื่นเข้ามามีส่วนร่วมด้วยย่อมถือได้ว่าบุคคลนั้นเป็นผู้กระทำความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการห้ามการกระทำธุรกิจเครือข่ายและแชร์ลูกโซ่ หรือ Multi-Level Marketing and Pyramid Selling (Prohibition) Act ”

นอกจากนี้ทางธนาคารแห่งชาติของประเทศสิงคโปร์ หรือ Monetary Authority of Singapore (MAS) ยังได้เพิ่มรายชื่อ Oncoin ลงในประกาศแจ้งเตือนแก่เหล่านักลงทุนสำหรับรายชื่อของกลุ่มบุคคลหรือธุรกิจที่มีแนวโน้มหลอกลวงประชาชน  เช่นเดียวกับเหล่าประเทศอื่นๆทั่วโลกที่ได้มีการแนะนำให้งดเว้นการติดต่อหรือมีส่วนร่วมกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับ Onecoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น