<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนของมหาวิทยาลัยระดับโลก Harvard ลงทุนในบริษัท Blockchain กว่า 48 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองทุนเพื่อการกุศลของมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดได้ดำเนินการลงทุนในเหรียญสกุลเงินคริปโตของบริษัทสตาร์ทอัพด้าน Blockchain อย่าง Blockstack LLC

โดยเมื่ออ้างอิงจากจดหมายเวียน ณ วันที่ 11เมษายนที่ผ่านมานี้สำหรับการเสนอขายเหรียญในขั้นแรกต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) โดยในปีที่แล้วทางบริษัทได้ดำเนินการลงทุนในกองทุนด้านคริปโตด้วยเงินกว่า 2.9 หมื่นล้านดอลลาร์ และในขณะนี้เปิดขายสัญญาการลงทุนในรูปแบบของหลักทรัพย์กว่า 295 ล้านหลักทรัพย์ ซึ่งมีมูลค่า 0.3 ดอลลาร์ต่อหลักทรัพย์

ภายในคณะกรรมการที่ปรึกษาของบริษัทนั้นยังประกอบไปด้วยตัวแทนจาก Lux Capital, Foundation capital และ บริษัทด้านการลงทุนของฮาวาร์ดอีกด้วย นอกจากนี้ตัวแทนทั้งสามยังเป็นหุ้นส่วนจำกัดความรับผิดในกองทุน QP ซึ่งได้ลงทุนในบริษัท Blockstack ในเหรียญกว่า 95.8 ล้านเหรียญ Stack อีกด้วย

การเข้าสู่ตลาดคริปโตของฮาวาร์ด

กองทุนเพื่อการกุศลของฮาวาร์ดนั้นในปีก่อนมีมีมูลค่ารวมสูงสุดถึง 3.92 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นกองทุนเพื่อการกุศลที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้นาย Anthony Pompliano ผู้ร่วมก่อตั้งกองทุน crypto venture ของบริษัท Morgan Creek Digital ยังได้อ้างว่ากองทุนเพื่อการกุศลดังกล่าวได้ลงทุนใน Blockstack กว่า 5 ถึง 10 ล้านดอลลาร์ในการเข้าซื้อเหรียญ Stack ดังกล่าว นอกจากนี้กองทุนเพื่อการกุศลของมหาวิทยาลัยเยลยังได้เคยมีการลงทุนในกองทุนสกุลเงินคริปโตเช่นเดียวกันอีกด้วย

ดังนั้นแล้วการดำเนินการของเหล่าสถาบันทางการศึกษาเหล่านี้ ที่ได้เลือกลงทุนในสินทรัพย์คริปโตและบริษัทด้าน Blockchain แสดงให้เราเห็นว่าพวกเขาได้เลือกที่จะเข้าสู่ตลาดคริปโตอย่างเป็นทางการแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น