<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัฟกานิสถาน ตูนิเซียและอุซเบกิสถาน บอกกับทาง IMF ว่าอยากออกพันธบัตร Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บข่าว Asia Times รายงานเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมาเกี่ยวกับการประชุมของ IMF ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี

ธนบัตร Bitcoin

ประเทศอัฟกานิสถาน ตูนิเซียและอุซเบกิสถานกำลังครุ่นคิดถึงความเป็นไปได้ของพันธบัตร Bitcoin ซึ่งทั้งสามประเทศสนใจในศักยภาพของเครื่องมือในการช่วยเหลือภาคเศรษฐกิจที่สำคัญ

สำหรับอัฟกานิสถานพันธบัตรอาจผูกติดกับโลหะโดยเฉพาะอุตสาหกรรมลิเธียมมูลค่า 3 ล้านล้านดอลลาร์ของประเทศ ทาง Asia Times ถอดความจากผู้ว่าการรัฐธนาคารกลางของอัฟกานิสถานนาย Khalil Sediq ได้ว่า:

“เราสามารถเสนอวิธีการที่จะสามารถเข้าถึงตลาดต่างประเทศผ่านเครื่องมือทางการเงินโโยใช้เทคโนโลยี Blockchain จากแพลตฟอร์ม Hyperledger”

ในทำนองเดียวกันนาย Marouane El Abassi ผู้ว่าการธนาคารกลางตูนิเซีย หรือผู้ที่มีความรู้ด้าน Blockchain กล่าวว่าคณะทำงานเฉพาะด้านกำลังศึกษาความเป็นไปได้ของพันธบัตร Bitcoin

เพื่อให้สอดคล้องกับประเทศอื่น ๆ อีกหลายประเทศอย่างตูนิเซียกำลังจับมือกับแนวคิดในการออกสกุลเงินดิจิทัลของชาติเช่นกัน

IMF ยังคงเตือน

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาผู้อำนวยการฝ่ายของ IMF นาง Christine Lagarde ได้กล่าวว่าให้ระวัง CryptoAsset

“วิธีการหนึ่งที่ดำเนินการในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง, อาบูดาบีและที่อื่น ๆ คือการทำ “Sandbox” ซึ่งเป็นสิ่งที่เทคโนโลยีใหม่ ๆ ด้านการเงินสามารถทดสอบในสภาพแวดล้อมที่มีการดูแลอย่างใกล้ชิด”

“เหนือสิ่งอื่นใดเราต้องเปิดใจให้กว้างเกี่ยวกับ CryptoAsset และเทคโนโลยีทางการเงินในวงกว้างมากขึ้น ไม่ใช่แค่ความเสี่ยงเท่านั้น แต่มันยังมีศักยภาพในการพัฒนาชีวิตพวกเราด้วย”

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า IMF เปิดตัว Learning Coin โดยจะมีลักษณะเป็นเหรียญ cryptocurrency ซึ่งมีจุดประสงค์หลัก ๆ ก็เพื่อเอาไว้ใช้เก็บข้อมูลและความรู้จักเทคโนโลยี Blockchain และแอปผลิเคชันในชีวิตจริง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น