<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาคม Crypto Beach ร่วมกับสมาคมพระเครื่องเปิดตัว “ระบบซื้อขายพระเครื่องผ่าน Blockchain”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วงการพระเครื่องนั้นอยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นยุคไหนพระเครื่องก็ยังคงเป็นที่นิยมของกลุ่มคนที่รักในสิ่งนี้เสมอ

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปเทคโนโลยีก็เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ล่าสุดเทคโนโลยี Blockchain ที่เพิ่งเกิดขึ้นมาได้ไม่กี่ปีนั้น ก็เข้ามามีบทบาททั่วโลกและในไทยมาก และในประเทศไทยก็เริ่มให้ความสนใจและทางรัฐบาลก็ให้กระแสตอบรับที่ดีอีกด้วย

ในประเทศไทยเองก็มีการผลักดันให้เกิดการใช้ Crypto อยู่ โดยเฉพาะที่จังหวัดภูเก็ตที่มีสมาคม Crypto Beach ที่คอยเป็นแรงผลักดันให้เกิดการใช้ Bitcoin ในชีวิตประจำวันอย่างมากมาย

พระเครื่องกับ Blockchain

เราสามารถนำเทคโนโลยี Blockchain กับพระเครื่องมารวมกันได้หรือไม่ หรือสามารถนำมาประยุกต์ใช้ร่วมกันได้อย่างไรบ้าง เรื่องนี้นั้นทางสมาคม Crypto Beach และบริษัท Siam Antique Technology จึงได้จัดงานสัมนาที่ชื่อว่า “เปิดตัวโครงการ พัฒนาระบบซื้อขายแลกเปลี่ยนพระเครื่องไทยโดยใช้บล็อกเชนเทคโนโลยี” โดยจะมีระบบเทรด ที่สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนพระเครื่อง (เช่าพระ) ผ่านเทคโนโลยี Blockchain ได้

อ้างอิงจาก Eventpop ระบุว่าประเทศไทยนั้นเป็นที่ตั้งจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญ สมาคม Crypto Beach แห่งประเทศไทยและสมาคมพระเครื่องแห่งประเทศไทย-จีน จึงได้ร่วมมือกับบริษัท SiamAnti Technology เพื่อจัดงานเปิดตัว “โครงการพัฒนาและปฏิรูปอุตสาหกรรมพระเครื่องด้วยการใช้เทคโนโลยี บล็อกเชน

วิทยากรและหัวข้อในงาน

อ้างอิงจาก Eventpop ระบุว่าจะมีผู้ที่คร่ำหวอดในวงการพระเครื่องมาร่วมพูดคุยเช่น คุณคุณพิศาล เตชะวิภาค (ต้อย เมืองนนท์) รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย โดยจะมาร่วมพูดคุยกับคุณภัณฑิล จงจิตรตระกูล นายกสมาคม Crypto Beach แห่งประเทศไทย

งานในครั้งนี้จะเป็นการพูดคุยให้ความรู้ด้าน Blockchain และยังเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ที่สนใจในการลงทุนในคริปโตหรืออุตสาหกรรม Blockchain อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยถึงเรื่อง STO ว่าจะเข้ามามีบทบาทได้อย่างไร โดยคุณ ปริญญ์ พานิชภักดิ์ จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเขายังพูดถึงเรื่องกฏหมายเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย

และหัวข้อสำคัญในงานนี้ก็คือการปฏิวัติอุตสาหกรรมพระเครื่องด้วยเทคโนโลยี Blockchain โดย คุณเอกพล ยวงนาค หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงานบริษัท SiamAnti Technology Co., Ltd.

งานนี้จัดขึ้นวันที่ 23 เมษายนปี 2019 ตั้งแต่เวลา 13:00 ถึง 16:45 น. ที่โรงแรม Grand Mercure Bangkok Fortune สำหรับผู้ที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ งานดังกล่าวนั้นไม่มีค่าใช้จ่าย และที่นั่งมีจำกัด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น