<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นิตยสาร Forbes กล่าว ตลาด Bitcoin กลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง BTC มีความผันผวนน้อยลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นิตยสารด้านบุคคลและการเงินชื่อดัง Forbes ได้มีการคาดเดาว่าในขณะนี้คือเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้วในการซื้อเหรียญ Bitcoin อีกครั้ง ก่อนที่ราคาจะพุ่งสูงขึ้นไปมากกว่านี้

โดยรายงานจากพวกเขายังเผยว่าตลาดขาลงของคริปโต หรือที่เรียกว่า ‘crypto winter’ นั้นใกล้จะจบลงแล้ว และนอกจากนี้พวกเขายังได้แชร์รายงานจากบริษัท Adamant Capital อีกด้วย

รายงานของพวกเขาชี้ให้เห็นว่าสถานการณ์ของตลาด Bitcoin ในขณะนี้ได้เปลี่ยนไปแล้ว หากเทียบกับของเมื่อปีที่ผ่านมา และการพุ่งของขาขึ้นในรอบใหม่ใกล้จะเริ่มต้นในเร็ว ๆ นี้แล้ว “ดังนั้น การเริ่มซื้อ Bitcoin เพื่อตุนไว้จึงเป็นแนวคิดที่ดี” กล่าวโดยรายงาน

รายงานที่ค่อนข้างเป็นบวก

ผู้เขียนรายงานดังกล่าวเชื่อว่าช่วงสะสมเหรียญของนักลงทุนจะเริ่มต้นในเวลาใกล้ ๆ นี้ และในขณะที่มันเกิดขึ้น ราคาของ Bitcoin ก็จะคงตัวอยู่ระหว่างระดับราคา 3,000 ถึง 6,500 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีการเทขายอย่างรุนแรงบนตลาด Bitcoin ส่งผลทำให้ราคานั้นร่วงลงมาต่ำกว่า 6,000 ดอลลาร์ และภายหลังจากนั้นก็ร่วงลงมาถึงระดับ 3,000 ดอลลาร์ในเวลาต่อมา

ทว่าในตอนนี้ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว และทาง Adamant Capital ได้สรุปว่าสถานภาพ ‘อารมณ์’ ของตลาดได้เปลี่ยนไปในดังนี้

“การพุ่งขึ้นของราคาจากระดับ 4,000 ดอลลาร์ขึ้นมาแตะ 5,000 ดอลลาร์นั้นทำให้พวกนัก HODL ได้กำไรที่มากขึ้น และอารมณ์ของตลาดในตอนนี้ได้เปลี่ยนจาก ‘ความพ่ายแพ้’ เป็น ‘การมีความหวัง’ แล้ว”

นัก HODL กำลังกลับมา

ทาง Adamant Capital ยังรายงานว่าในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ไม่ใช่แค่ช่วงที่นักลงทุนที่ขาดทุนจนต้องถอดใจ ยอมออกจากตลาดไปเท่านั้น แต่เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวนั้นยังเคยเกิดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมปี 2017 อีกด้วย เมื่อราคาของ Bitcoin ร่วงลงไปที่ระดับต่ำกว่า 1,500 ดอลลาร์

รายงานของพวกเขาอ้างว่าการที่ BTC มีความผันผวนที่ต่ำในขณะนี้ หมายความว่าในขณะนี้ตลาดมีนักลงทุนที่น้อยกว่า

“การที่ Bitcoin มีความผันผวนสูง มันจะกลายเป็นตัวล่อชั้นเยี่ยมให้นักเก็งกำไรเข้ามาในตลาด ในขณะที่ความผันผวนที่ต่ำนั้น มักจะเกิดขึ้นพร้อม ๆ กับการ consolidation, apathy, และ accumulation”

ซึ่งภายหลังพวกเขาสรุปว่านักลงทุนสายถือยาว หรือ HODLer นั้นกำลังกลับเข้ามาในตลาดแล้ว และเริ่มที่จะสะสม Bitcoin อีกครั้งหนึ่ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น