<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน Bitcoin ส่งมอบอาหารจำนวน 14 ตันแก่ประชาชนชาวเวเนซุเอลา หลังประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชนคริปโตได้รวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือประชาชนในเวเนซุเอลาที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงที่เศรษฐกิจย่ำแย่ นักลงทุนพบวิธีส่งมอบอาหารกว่า 12,500 กิโลกรัมแก่ประชาชน

ส่งมอบอาหารกว่า 12,500 กิโลกรัม

จากภาพนั้นถูกโพสลงในบทความที่ชื่อว่า “อาหาร ไม่ใช่ Lambo” ซึ่งเป็นอ้างอิงถึงนักลงทุนที่ซื้อรถราคาแพงเมื่อทำกำไรจากการลงทุนของพวกเขา

โดยโครงการนี้ชื่อว่า Bitcoin Interest (BCI) กระบวนการทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นเมื่อสมาชิกชุมชนคนหนึ่งนั้นพยายามชักชวนสมาชิกคนอื่น ๆ มาช่วยเหลือผู้ที่ยากไร้:

“เพื่อให้ประชาชนของเราในเวเนซุเอลาปลอดภัยเราจะใช้ชื่ออื่น ตอนนี้เราจะอ้างถึงนาย Carlos นาย Carlos มีส่วนเกี่ยวข้องกับเราส่วนใหญ่ผ่านการขุดเหมืองประมาณหนึ่งปีแล้ว เขาเป็นคนสุภาพมากและไม่เคยถามอะไรเราเลย นาย Carlos มาหาเราเมื่อไม่นานมานี้โดยเน้นความยากลำบากในเมืองของเขาที่มีคน 5,000 คนในเวเนซุเอลากำลังเผชิญ การขาดอาหารน้ำและแม้แต่กระแสไฟฟ้าทำให้เกิดความยากลำบากแก่ผู้คนที่นั่น เขาถามอย่างสุภาพว่ามีอะไรที่เราสามารถทำได้บ้างไหม”

จากนั้นทางทีมก็ได้พูดกับนาย “Carlos” โดยส่งเงินที่เขาต้องการเพื่อนำปซื้อสิ่งของจากพ่อค้าในท้องถิ่น ซึ่งพวกเขาดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในครั้งนี้ หลังจากซื้อเสบียงไปแล้วนาย Carlos ก็จัดการทำข้อตกลงเพื่อแจกจ่ายอาหารซึ่งทำไปหลายวัน

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาสอบสวนว่ารัฐบาลสหรัฐฯ มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น ก็ดันเกิดความล่าช้าบ้ขึ้นาง แต่ก็ไม่นานนัก มีคำอธิบายว่า:

“ถึงกระนั้นคำพ๔ดนี้ก็ถูกรัฐบาลท้องถิ่นสอบสวนอย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่พบเจออะไร นาย Carlos เป็นคนดีพอที่จะบันทึกการส่งรูปถ่ายให้เราและทุกสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ยอดเยี่ยมทั้งหมดที่เขาสามารถทำได้ด้วยความช่วยเหลือเพียงเล็กน้อยจากทีมของเรา เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่จะขอความช่วยเหลือจากสมาชิกชุมชนอย่างจริงจังและเมื่อมีโอกาสที่จะได้รับความช่วยเหลือ”

ผู้ใช้ใน Reddit ยังได้เข้าร่วมในโครงการและเสนอความช่วยเหลือในทุกวิถีทางที่จะช่วยได้ ตอนนี้ Bitcoin และคริปโตกลายเป็นทางออกสำหรับประเทศที่กำลังประสบปัญหาและมีโวลุ่มการเทรดจำนวนมากในประเทศเหล่านี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น