<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Lightning Labs เปิดตัวแอพบนคอมพิวเตอร์สำหรับ Mainnet หลักของ Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Lightning Labs หนึ่งในบริษัทด้าน Bitcoin ที่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี Lightning Network ที่ใหญ่ที่สุด ได้เปิดตัวแอพบนคอมพิวเตอร์ตัวแรกแล้ว

ก่อนหน้านี้ แอพบนเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นจะทำงานบนเครือข่าย testnet (เครือข่ายทดสอบ ก่อนนำขึ้น blockchain จริง) แต่ทว่าในตอนนี้ มันได้ถูกนำมาติดตั้งบน blockchain จริงหรือว่า mainnet แล้ว ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานสามารถที่จะใช้มันเพื่อส่งและรับเหรียญจริง ๆ ได้ ยิ่งไปกว่านั้น แอพดังกล่าวจะทำงานในลักษณะ non-custodial นั่นหมายความว่าผู้ใช้งานจะได้ควบคุมเหรียญ Bitcoin ของพวกเขาเองแบบ 100% ไม่ต้องผ่านตัวกลางผู้ให้บริการใด ๆ

แอพบนแพลทฟอร์ม MacOS

นาย Tankred Hase และ Valentine Wallace นักพัฒนาจาก Lightning Labs กล่าวผ่าน blogของพวกเขาว่า

“การเปิดตัวแอพเวอร์ชันดังกล่าวนี้ ถือเป็นการความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการช่วย scaling เครือข่ายของ Bitcoin ที่ถูกสร้างขึ้นมาบนพื้นฐานของความเป็นส่วนตัว, และการตัดสินใจทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ดังนั้นเราจะต้องใช้วิธีที่มากกว่าการทำในรูปแบบ custodial และมอบประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานแอพให้กับทุก ๆ คน”

นอกเหนือจากแอพดังกล่าวแล้ว แอพด้าน Lightning อื่น ๆ นั้นยังมี Bluewallet, Zap, และ Zeus ทว่า Ligntning Labs ที่เป็นบริษัทที่ถูกก่อตั้งโดยเจ้าของเทคโนโลยี Lightning Network นั้น ถือเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดแล้ว

โดยแอพดังกล่าวนั้นสามารถทำงานได้บนแพลทฟอร์ม MacOS, Windows และ Linux

ทว่าอย่างไรก็ตาม ทางนักพัฒนาได้กล่าวว่าแอพดังกล่าวนั้นเหมาะสมกับผู้ใช้งานระดับสูง ผู้ที่ชอบทดสอบและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ดังนั้นจึงมีความเสี่ยงในการสูญเสียเหรียญ Bitcoin ของผู้ใช้งานหากไม่ระมัดระวัง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น