<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โรงพยาบาลในเกาหลีใต้เริ่มนำเอา Blockchain มาจัดการข้อมูลของผู้ป่วยแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดข้อมูลทางการแพทย์กำลังขับเคลื่อนด้วย Blockchain วันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมามีรายงานว่า บริษัท Longenesis และบริษัททางเทคโนโลยีทางชีวภาพ Insilico Medicine ได้ทำข้อตกลงกับ Gil Medical Center โรงพยาบาลของเกาหลีใต้เพื่อสร้างโซลูชันการจัดการข้อมูลด้านสุขภาพบน blockchain

ข้อมูลสุขภาพบน Blockchain

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือทั้งสองฝ่ายต่างตั้งใจที่จะพัฒนาแพลตฟอร์ม Blockchain ที่ขับเคลื่อนโดย Bitfury นาม Exonum  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการเก็บรวบรวมข้อมูลเพิ่มกระบวนการวิจัยทางการแพทย์

Longenesis จะให้ระบบนิเวศที่ปลอดภัยสำหรับศูนย์การแพทย์ของ Gil ในการอัพโหลดจัดเก็บและจัดการข้อมูลส่วนตัวของผู้ป่วยทำให้ผู้ป่วยสามารถควบคุมและเข้าถึงข้อมูลของพวกเขาได้เช่นกัน แพลตฟอร์มดังกล่าวยังมุ่งเน้นที่จะปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการประกันสุขภาพแบบพกพาและความรับผิดชอบ (HIPAA) และกฎระเบียบด้านการป้องกันข้อมูลทั่วไป (GDPR) เนื่องจากโรงพยาบาลยังให้บริการแก่ชาวต่างชาติ

ก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายน Bitfury และ Longenesis ร่วมกันเปิดตัวการผลิตระบบการจัดการที่ใช้ Blockchain สำหรับอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพที่จัดการกับการปฏิบัติตาม GDPR และ HIPAA อีกด้วย

ในช่วงกลางเดือนมีนาคมโรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในกรุงโซล หรือ ศูนย์การแพทย์กรุงโซลประกาศแผนการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain เพื่อปรับปรุงบริการทางการแพทย์

โครงการนี้มีชื่อว่า “Smart Hospital”  มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความแม่นยำของข้อมูลและลดระยะเวลาการประมวลผลสำหรับโรงพยาบาลดังกล่าว

อ้างอิงรายงานเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีการส่งเสริมโครงการ Blockchain ภายในประเทศทางรัฐบาลกรุงโซลเปิดเผยว่ามีการจัดตั้ง “กองทุนนวัตกรรมกรุงโซล” โดยมีเป้าหมายที่จะลงทุนมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ใน Blockchain และ Startup ด้าน Fintech  ภายในปี 2022

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น