<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินเดียและจีนอาจเป็นสองประเทศแรกที่รัฐบาลแบนเงินสดและหันมาหนุนคริปโตแทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ซีอีโอของ BitMEX นาย Arthur Hayes ได้ให้สัมภาษณ์ Venture Coinist ว่าประเทศอินเดียและจีนจะกลายเป็นประเทศที่ยกเลิกการใช้เงินสดซึ่งจะผลักดันคนให้เปลี่ยนมาใช้เงินดิจิทัลแทน

ผู้ทำการสัมภาษณ์ก็ได้สอบถามนาย Hayes เกี่ยวกับมุมมองพัฒนาการของ Bitcoin ในระยะยาวด้วยเช่นกัน ซึ่งประเด็นนี้นาย Hayes ได้ออกมาให้ความเห็นว่า:

“ถ้ามองในระยะยาวผมคิดว่าความเป็นส่วนตัวทางการเงินจะหายไปภายใน 5 ปี ถ้าหากคุณไปประเทศจีนแล้วไปซื้อเครื่องดื่มในบาร์ ในหลาย ๆ ที่จะไม่รับเงินสดแล้ว คุณเพียงแค่ใช่โทรศัพท์มือถือและใช้แอป ฯ WeChat สแกนบาร์โค้ดจ่ายเงินแทนได้ แต่อย่างไรก็ตามมันเป็นแอปพลิเคชั่นของ  Tencent ซึ่งเป็นบริษัทที่ Centralized ที่มีข้อมูลของการชำระเงินทุกอัน เงินสดจะเป็นสิ่งสุดท้ายที่สังคมใช้ และประเทศจีนและอินเดียจะเป็นสองประเทศแรกที่ทำเช่นนี้ เงินสดจะถูกแบนในอีก 5 ปีข้างหน้า และ ณ จุดนี้ผู้คนจะเริ่มตระหนักว่าความเป็นส่วนตัวทางการเงินเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ”

ผู้คนจะเริ่มตระหนักว่าอำนาจรัฐในการควบคุมทางการเงินมีมากเพียงใดต่อเมื่อ Bitcoin ถูกนำมาใช้อย่างจริงจัง อย่างไรก็ตามสถานการณ์คริปโตในประเทศอินเดียก็ไม่ค่อยสู้ดีนักเพราะรัฐบาลของอินเดียได้ออกมาแบนคริปโตเคอร์เรนซีแล้วซึ่งเป็นอุปสรรคต่อพัฒนาการของคริปโตที่จะเกิดขึ้นภายในประเทศเป็นอย่างมาก

ที่มา investinblockchain.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น