<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แบรนด์ชั่นนำ Nike ยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ‘cryptokicks’ อาจออกเหรียญของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แบรนด์ชั้นนำ Nike ยื่นขอเครื่องหมายการค้าสำหรับแอปพลิเคชั่น “cryptokicks” ซึ่งเป็นการยื่นขอจดเครื่องหมายการค้าประเภท “Foodware” (เกี่ยวกับรองเท้าและซอฟต์แวร์) ความเคลื่อนไหวนี้อาจกลายเป็นเส้นทางใหม่ของ Nike เพื่อปูทางไปสู่การเสนอขายเหรียญดิจิทัลและการใช้งาน Blockchain อ้างอิงจาก The Next Web

cryptokicks ถูกยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าเมื่อวันที่ 19 เม.ย. ซึ่งในการยื่นขอจดทะเบียนนั้นมีเรื่องของสกุลเงินดิจิทัลและ marketplace สำหรับสินค้าของ Nike แต่ทาง Nike ก็ไม่ได้มีการเปิดเผยว่าจะเปิดตัวแอปพลิเคชั่นดังกล่าวออกมาเมื่อใดแต่การยื่นขอจดทะเบียนการค้าครั้งนี้ก็คาดได้ว่า Nike อาจจะมีการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของตนเองออกมาในอนาคต


การยื่นขอจดทะเบียนยังรวมไปถึงเว็บไซต์ที่มีเทคโนโลยีสำหรับให้ผู้ใช้งานในการขุด, ได้รับ, ซื้อ, เก็บ, โอนโทเค็น คริปโตเคอร์เรนซีและสินทรัพย์คริปโตอื่น ๆ ซึ่งทาง Nike ไม่เคยมีความเคลื่อนไหวใด ๆ ทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัลมาก่อน

ทั้งนี้การที่ Nike ยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้านี้ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ Nike วางแผนที่จะเดินหน้ากับเรื่องคริปโต ทนาย Josh Gerben ได้ออกมากล่าวว่า “Nike ไม่เคยมีประวัติการยื่นขอจดเครื่องหมายการค้าด้านนี้มาก่อน” ซึ่งทาง Nike เองก็เริ่มเข้ามาโฟกัสกับการขายทางดิจิทัลเพิ่มมากขึ้นด้วย

ก่อนหน้านี้ทาง Adidas ร่วมมือกับบริษัทด้านบล็อกเชน Vechain ได้เปิดตัวรองเท้ารุ่น Limited Edition เพื่อรองรับการเปิดตัวหนังซีรีย์ชื่อดัง Game of Thrones มาแล้ว โดยจะมีชิพ NFC ฝังเอาไว้ในรองเท้า เพื่อช่วยยืนยันว่ารองเท้านั้นเป็นของแท้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น