<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย John McAfee เตรียมเผยบัตรเดบิต Bitcoin ใบแรกของเขาแล้วในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นอกเหนือจากการเก็บคริปโตให้ปลอดภัยแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้คริปโตได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางขึ้นคือ ความสะดวกสบายในการใช้งาน โดยปกติแล้วจะต้องทำผ่านแอปฯ Wallet ต่าง ๆ ซึ่งผู้ใช้งานบางคนอาจจะมองว่า ใช้ยากอยู่ แต่ถ้ามันอยู่ในรูปแบบของเดบิตตการ์ดทั่วไป ไม่แน่ว่าอาจจะเพิ่มความน่าเชื่อถือและความสะดวกในการใช้งานให้กับคริปโตได้

รายละเอียดของบัตร

อ้างอิงจากทวีตของนาย John McAfee ผู้สร้างแอนตี้ไวรัส McAfee และผู้มีชื่อเสียงในวงการคริปโต ได้าทำการเซอร์ไพส์แฟน ๆ โดยการทวีตรูปของตัวอย่างบัตรเดบิตตคริปโตที่เคลมว่า จะได้รับการยอมรับและสามารถใช้งานได้ทั่วโลก กำลังจะเสร็จสมบูรณ์แล้วในเร็ว ๆ นี้

“นี่คือตัวอย่างของสิ่งที่กำลังจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้: เดบิตตการ์ดคริปโตใบแรกที่จะได้รับการยอมรับจากทุกที่”

หลังจากที่เขาได้ทำการโพสต์ไป ชุมชนคริปโตจำนวนมากได้เข้ามาแสดงความตื่นเต้นดีใจ โดยนาย McAfee ได้ตอบคำถามต่าง ๆ ของผู้ที่เข้ามาคอมเมนต์ ซึ่งหนึ่งในคำถามที่น่าสนใจคือ การตั้งคำถามว่าทำงานร่วมกับ Visa หรือเปล่า และนาย McAfee ก็ตอบว่า:

“บัตรนี้ถูกสร้างโดย John McAfee โดยการใช้ Visa”

หากคำกล่าวอ้างของเขาเป็นจริง ก็คงแปลกใจที่บัตรนี้จะสามารถใช้ได้ทั่วโลก เพราะสถานที่ส่วนใหญ่ยอมรับ Visa อยู่แล้ว การผสานรวมเข้ากับคริปโตอาจเป็นสิ่งที่ทำให้คริปโตถูกใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้นก็เป็นได้

จากทวีตดังกล่าวจะสังเกตได้ว่า เขาใช้คำว่า เครดิตการ์ดไม่ใช่เดบิตการ์ด ซึ่งในภายหลัง เขาได้ออกมาแก้ข้อกังขาว่า จริง ๆ แล้วมันเป็นบัตรเดบิต ไม่ใช่เครดิต เพราะไม่มีการกู้ยืมเข้ามาเกี่ยวข้อง:

“ขอโทษที ‘เครดิตการ์ด’ เป็นการเรียกชื่อที่ผิด มันเป็นเดบิตการ์ดมากกว่าเพราะว่า คุณจำเป็นต้องใส่ Bitcoin เข้าไปก่อน จากนั้นค่อยสามารถนำมันไปใช้จ่ายที่ไหนก็ได้ จากนั้นเราจะทำการแปลงคริปโตเป็นค่าเงินทั่วไปให้”

จากรูปในทวีตถึงแม้ว่า มันจะเป็นรูปตัวอย่าง แต่นาย McAfee ได้เผยว่า จะมีเพียงเดบิตการ์ดจำนวน 12,000 ใบแรกเท่านั้นที่มีรูปของเขาอยู่บนบัตร กล่าวคือมี Limited Edition นั่นเอง

“ปล. มีเพียง 12,000 ใบแรกเท่านั้นที่มีรูปของผมบนการ์ด หลังจากนั้นจะเป็นการ์ดธรรมดาทั่วไป คนที่เกลียดผมก็คงต้งรอก่อนนะ”

ด้วยกระแสตอบรับในแง่บวกอันล้นหลาม ได้มีผู้คนเข้าไปสอบถามว่า จะสามารถจองมันได้อย่างไร ซึ่งเขาได้บอกรายละเอียดว่า บัตรนี้ไม่สามารถจองได้ จำเป็นต้องรอกดสั่งตอนที่เปิดให้ออร์เดอร์พร้อมกันเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นาย John McAfee นั้นมีชื่อเสียงที่ไม่ค่อยดีเท่าไรนักในวงการคริปโต เพราะในอดีตเขาเคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโปรโมทคริปโตจนทำให้เกิดการ Pump and Dump, เคยวิจารณ์อย่างรุนแรง และมีแนวคิดที่ไม่ค่อยตรงกับคนส่วนใหญ่นัก ทำให้ต้องเผื่อใจไว้หน่อยว่า โปรเจกต์นี้อาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิด

ก่อนหน้านี้เอง นาย McAfee มีชื่อเสียงในวงการคริปโตได้จากคำทำนายอันเลื่องชื่อของเขา ที่เคลมว่าหากในป 2020 Bitcoin ไม่ได้มีมูลค่าถึง 1 ล้านดอลลาร์ เขาจะทำการกินน้องชายตัวเองออกทีวีเลย และในภายหลังยังออกมากล่าวเสริมด้วยว่า ในทางคณิตศาสตร์แล้ว มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ราคาของ Bitcoin จะไม่ไปแตะจุดนั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น