<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tim Cook กล่าว เทคโนโลยี Blockchain จะก่อให้เกิด “ความเสียหายอย่างใหญ่หลวง” และควรได้รับการควบคุม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิจารณ์หลายคนกล่าวว่า เทคโนโลยีปัจจุบันนั้นไม่ดีอย่างที่คิด และหนึ่งในนั้นคือ CEO ของ Apple นาย Tim Cook โดยเขากล่าวในงานประชุมสุดยอดเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า เทคโนโลยีได้ก่อให้เกิด “ความเสียหายอย่างใหญ่หลวง” และควรได้รับการควบคุม

Tim Cook มองหาการกำกับดูแลจากรัฐบาลมากขึ้น

CEO ของ Apple พูดในการประชุมสุดยอด TIME 100 ในนิวยอร์กเมื่อเขากล่าวถึงเทคโนโลยี เขายืนยันว่าเนื่องจากการขาดความพยายามด้านกฎระเบียบโดยหน่วยงานของรัฐเทคโนโลยีจึงก่อให้เกิด“ ความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อสังคม”

เขากล่าวว่า:

“เราทุกคนต้องซื่อสัตย์ และเราต้องยอมรับว่าสิ่งที่เราทำไม่ได้ผล เทคโนโลยีจะต้องมีการควบคุม ขณะนี้มีตัวอย่างมากมาย ที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคม”

เขากล่าวเพิ่มว่า:

“ผมหวังว่าเรากำลังสนับสนุนอย่างมากสำหรับการควบคุม ผมไม่เห็นเส้นทางอื่นอื่นเลย”

ดูเหมือนว่าอุตสาหกรรม Cryptocurrency และ Blockchain จะได้รับการยอมรับ

เทคโนโลยี Blockchain และ cryptocurrency ถูกสร้างขึ้นจากแนวคิดของการกระจายอำนาจแต่ขาดการกำกับดูแลของรัฐบาล หลายคนเห็นด้วยกับ Tim Cook

นาย Matt Branton CTO ของ Neutral ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงิน Neutral กล่าวว่า:

“ตามที่ Tim Cook ระบุไว้อย่างถูกต้องในการประชุมสุดยอด TIME 100 การขาดกฎระเบียบที่ชัดเจนนั้นเป็นอุปสรรคต่อพื้นที่เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ และยังส่งผลกระทบต่อแอปพลิเคชัน blockchain เช่นโปรโตคอลการเงินแบบกระจายอำนาจ Cryptocurrency มีอำนาจที่จะนำโอกาสใหม่ ๆ เข้าสู่ภาคการเงินแบบดั้งเดิมเช่นผ่านการทำ tokenization ของสินทรัพย์ การรับผลประโยชน์เหล่านี้จะต้องได้รับความร่วมมือจากรัฐบาลองค์กรอุตสาหกรรมและองค์กรเอกชน รัฐวิสาหกิจในเขตอำนาจศาลทุกแห่งมีหน้าที่รับผิดชอบในการสนับสนุนรัฐบาล”

ท่าทางของ Cook เกี่ยวกับกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นได้รับการสนับสนุนโดย Lone FønssSchrøderซีอีโอของ Concordium Group:

“เรามีความสุขที่ได้เห็น Apple มีความคิดที่ว่าควรมีการควบคุมในเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในโลกที่เต็มไปด้วยข่าวปลอมและกิจกรรมที่ผิดกฎหมายการคุ้มครองผู้บริโภคมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ ในพื้นที่ Blockchain นั้นที่ทาง Concordium กำลังดำเนินการอยู่นั้น ก็กำลังขาดกฏระเบียบจึงทำให้ต้องระงับในการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้งาน เนื่องจากบริษัทต่าง ๆ ลังเลที่จะเปิดเผยตนเองเกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากเครือข่าย Blockchain ที่ไม่มีการควบคุม”

ใช่ว่าทุกคนจะเห็นด้วยกับ Tim Cook นาย Iain Wilson ที่ปรึกษาของ NEM Ventures กล่าวว่า:

“ในขณะที่ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยเป็นค่านิยมหลักของ Apple แต่จากการตรวจสอบอย่างใกล้ชิดเราเห็นว่าแพลตฟอร์มของ Apple เป็นแบบ Centralized โดยการเก็บข้อมูลของพวกเรา เรามองเห็นโลกที่ Blockchain อนุญาตให้ผู้ใช้สามารถควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลของตนเองได้อย่างแท้จริงเลือกเวลาและสถานที่ที่จะแบ่งปันและท้ายที่สุดได้รับคุณค่าที่แท้จริง โดยรวมแล้วการแก้ปัญหาที่ดีก็คือการทำให้ผู้บริโภคกลับมาควบคุมข้อมูลได้นี่คือเป้าหมายอันสูงสุด”

ข้อดีข้อเสียของกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้น

หลาย ๆ คนที่ต้องการใช้ประโยชน์จากศักยภาพของเทคโนโลยี Blobckchain และ Cryptocurrency แต่ควรมีกฏระเบียบที่มากขึ้น ระเบียบดังกล่าวจัดให้มีโครงสร้างที่ปลอดภัยที่ช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างรายได้จากการดำเนินงานของพวกเขาซึ่งถูกต้องตามกฎหมายอย่างสมบูรณ์

ถ้ามีการควบคุมที่ชัดเจนเว็บเทรดคริปโตที่แคนาดาอย่าง QuadrigaCX อาจไม่มีปัญหาตอนที่เจ้าของเสียชีวิตและทุกคนจะไม่ได้รับความเสียหาย รัฐบาลจะไม่ยอมให้ระบบเศรษฐกิจรองที่อยู่นอกการควบคุมของพวกเขาเติบโตขึ้นภายในเขตแดนของพวกเขาหรอก

การป้องกันเพิ่มเติมเพื่อป้องกันความเป็นส่วนตัวของข้อมูลเป็นสิ่งที่ดีมาก ประเด็นที่ยุ่งยากคือการทำให้แน่ใจว่ากฎระเบียบดังกล่าวไม่ได้ขัดขวางเสรีภาพในการเสนอนวัตกรรมทางเทคโนโลยี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น