<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Satoshi Nakamoto’ เผยมีกำลังขุด BCH กว่า 40% แล้ว ผู้คนกลัวเกิดการโจมตี 51%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากข้อมูลจาก Greg Thomson ผู้สื่อข่าวของ CCN และเว็บ Hacked กล่าวว่านักขุดที่ใช้นามแฝงว่า “ Satoshi Nakamoto” ได้กล่าวว่า Bitcoin Cash มีกำลังขุดกว่า 40 เปอร์เซ็นต์แล้ว

มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์แล้ว

การขุด Bitcoin Cash เป็นความพยายามที่จะสามารถทำกำไรได้ เพราะสามารถลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม และมีการแข่งขันน้อย นั่นก็หมายถึงว่ามีนักขุดที่ลงทุนใน BCH มากขึ้น

มีจำนวน Block หลายอันที่มีนามแฝงที่ใช้ชื่อว่า “Satoshi Nakamoto” โผล่ขึ้นมา

คุณคือใคร “SATOSHI NAKAMOTO”

มีอีกทฤษฎีหนึ่งระบุว่านักขุด Bitcoin อาจชะลอ เพื่อให้ค่าธรรมเนียมในการขุดนั้นเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทฤษฎีนี้อาจเป็นเหตุผลที่เป็นไปได้น้อยสุด ค่า Hashrate ในการขุด Bitcoin ต้องลดลงอย่างรุนแรง เพื่อให้สอดคบ้องกับ Hashrate ที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin Cash

อย่างไรก็ตาม Bitcoin hashrate ไม่ได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

ยังไม่ชัดเจนว่าจะเกิดการโจมตีแบบ 51% Attack หรือไม่ อย่างไรก็ตาม นักขุด Bitcoin SV อาจมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนไปขุด Bitcoin Cash เพื่อที่จะทำให้เกิดกำไรมากขึ้น และราคา Bitcoin SV ตก เพราะการถูก Delist จากเว็บเทรดหลายแห่งนั่นเอง

ความเป็นไปได้อื่น

Bitcoin, Bitcoin Cash และ Bitcoin SV ที่มีนักขุดมากกว่า 51% มันสามารถเป็นไปได้ นี่อาจหมายความว่านักขุดที่มี Hash Power ก็อาจสามารถทำธุรกรรมที่ได้รับการยืนยันแล้ว นอก Blockchain ได้

Bitcoin Cash มีความเพลิดเพลินในการจ่ายค่าธรรมเนียมในอัตราที่ต่ำ และถ้า 51% Attack เกิดขึ้นก็จะสร้างความวุ่นวายเป็นอย่างมาก พวกเขายังสามารถเลือกที่จะไม่รวมธุรกรรมใด ๆ การที่นักขุดนี้ไม่ได้ทำสิ่งเหล่านี้ไม่สามารถใช้เป็นหลักฐานว่าพวกเขาไม่ได้ตั้งใจจะทำเช่นนั้น

ก่อนหน้านี้ก็มีนักขุดที่ใช้นามแฝงว่า “boomboomboom” มันอาจจะเป็นคนเดียวกับ “Satoshi Nakamoto” คนนี้ก็ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น