<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทด้านการชำระเงินกล่าว “Craig Wright คือ Satoshi Nakamoto เพราะเขามีปริญญา 17 ใบ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงหลัง ๆ ที่ผ่านมา จะสังเกตได้ว่า ตลาดหมีของคริปโตนั้นจะเกิดขึ้นในช่วงที่มีข่าวหรือข้อโต้แย้งเกี่ยวกับดร. Craig Wright ผู้ที่เคลมตัวเองว่าเป็น Satoshi Nakamoto หรือผู้สร้าง Bitcoin โดยประเด็นล่าสุดถูกจุดขึ้นมาอีกครั้งจากนาย Ryan Charles ผู้มีชื่อเสียงในวงการคริปโต และ CEO ของ Money Button ได้ทำการอัปโหลดวิดีโอลงบนช่อง Youtube ของเขาเพื่อรองรับคำกล่าวที่เขาทวีตก่อนหน้านี้ว่า:

“ดร. Craig Wright มีปริญญา 17 ใบ และกำลังจะได้รับปริญญาเอกอีก 2 ใบ ในขณะที่ทำงานประจำอยู่ด้วย เขาเป็นหนึ่งในผู้ที่ฝักใฝ่ในการเรียนรู้และนักวิทยาศาสตร์ที่เก่งสุดคนหนึ่งเท่าที่ผมเคยได้ยินมา มันน่าอัศจรรย์มาก”

หลักฐานยืนยัน

ในวิดีโอล่าสุดของนาย Charles เขาได้อัปโหลดเพื่อตอบโต้คอมเมนต์แง่ลบที่เขาได้รับหลังจากได้ทำการทวีตข้อความเหล่านั้นออกไป โดยหลัก ๆ แล้ว ต้องการแก้เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับดร. Craig Wright ซึ่งในวิดีโอนาย Charles ได้ทำการยืนยันปริญญาของดร. Wright ได้ทั้งหมด 8 จาก 17 ใบ และโชว์หลักฐาน (Google) ให้ดูว่าดร. Wright มี Thesis ปริญญาเอกจริง ๆ

นาย Charles ได้กล่าวด้วยว่า เขาเชื่อว่า ‘ดร. Wright คือ Satoshi Nakamoto’ ตัวจริง โดยอ้างอิงจากมาจากหลักฐานที่สามารถหาได้ออนไลน์ และมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับ Satoshi Nakamoto เขาได้รองรับการเคลมนั้นว่า ดร. Wright นั้นมีความรู้เกี่ยวกับ Bitcoin สูงมาก:

“เขาได้ทำการอธิบายหลาย ๆ สิ่งที่ไม่มีใครเคยอธิบายมาก่อน ผมเชื่อเป็นอย่างมากว่า เขา (ดร. Wright) คือ Satoshi Nakamoto”

นอกจากนี้ เขายังเรียกผู้คนที่ไม่เชื่อคำกล่าวอ้างของดร. Wright ด้วยว่าเป็น ‘พวกโกหก’ และยังเตือนผู้ที่เกลียดดร. Wright ไว้ด้วยว่า อาจโดนดร. Wright ทำการฟ้องหมิ่นประมาทได้

ในวิดีโอ ได้มีการกล่าวถึง Binance ด้วยว่า พวกเขาไม่ได้ตามกฎระเบียบของสหรัฐฯ:

“เป็นไปได้ยังไงที่ Binance ไม่ต้องทำการ KYC/AML อะไรเลยซึ่งเว็บเทรดที่ถูกกฎหมายในสหรัฐฯ ต้องทำ ? พวกเขากำลังฝ่าฝืนกฎหมาย!”

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ ก็ยังไม่มีผู้มีชื่อเสียงคนไหนในวงการคริปโตออกมาตอบโต้หรือกล่าวเกี่ยวกับวิดีโอดังกล่าวของนาย Charles แต่อย่างใด

ถึงแม้เราจะไม่รู้แน่ชัดจริง ๆ ว่า ดร. Craight Wright นั้นเป็นผู้สร้าง Bitcoin จริง ๆ หรือไม่ แต่ที่รู้แน่ ๆ คือ เขาเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีผลกระทบต่อวงการคริปโตอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ ดร. Craig Wright เคยออกมาทำการวิจารณ์เหรียญ Altcoin ต่าง ๆ หลายเหรียญ เช่น XRP, ETH และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมทั้งยังเป็นผู้ที่สนับสนุนเหรียญ Bitcoin SV ซึ่ง Hardfork ออกมาจาก Bitcoin อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น