<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คริปโตบุกตลาดหุ้น Nasdaq: นักลงทุนกำลังเตรียมพร้อมสำหรับรอบใหม่ของขาขึ้น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดหุ้น Nasdaq ได้แสดงให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มมากขึ้นกับ Bitcoin เมื่อรายการ Africa’s Crypto Trader ของช่อง CNBC ที่จะเริ่มออกอากาศจาก Nasdaq Studio โดยนาย Ran NeuNer ผู้ที่เป็นพิธีกรรายการได้ทวีตข้อความว่าซีซั่นต่อไปของรายการจะถูกฉายบนบิลบอร์ดของตึก Time Square ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2019 โดยคาดว่าผู้คนที่เดินผ่านไปมาในละแวกนั้นจะประกอบไปด้วยทั้งนักลงทุน และนักท่องเที่ยว และพวกเขาก็จะได้รู้ถึงสถารการณ์ของตลาด Bitcoin ในขณะนี้

นาย Ran และ รายการ Africa’s Crypto Trader ของเขาในตอนนี้กำลังจะไปอยู่แถวหน้าของวิวัฒนาการของสื่อทั่วโลก อีกทั้งยังมาได้ถูกจังหวะเวลาพอดีกับที่ราคา Bitcoin ที่กำลังอยู่เหนือ 5,800 ดอลลาร์ในขณะนี้

ซึ่งแน่นอนว่าช่วงเวลาของ Bitcoin ตลาดกระทิงนั้นกลับมาแล้วและนักลงทุนสถาบันต่าง ๆ เริ่มที่จะกลับเข้ามาอีกครั้ง Fidelity บริษัทให้บริการด้าน Financial ได้ทำการสำรวจว่ามีการจัดสรรเงินทุนของนักลงทุนสถาบันมาลงทุนใน Bitcoin มีแนวโน้มที่มากขึ้นในช่วงครึ่งทศวรรษหน้าซึ่งจะทำให้ Bitcoin เข้าสู่กระแสหลักได้อย่างเต็มตัว

Fidelity ยังได้เผยอีกว่าพวกเขาได้พูดคุยกับหลาย ๆ ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นกองทุนป้องกันความเสี่ยง, กองทุนบำเหน็จบำนาญ, สำนักงานครอบครัวและอื่น ๆ และพบว่ามากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของนักลงทุนสถาบันมีการซื้อขายหรือเก็บเงินดิจิดอลไว้ด้วย บางกองทุนนั้นมีถือไว้อยู่แล้วตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งเกือบครึ่งบอกว่ามีพอร์ทสำหรับลงทุน Bitcoin โดยเฉพาะ

Bitcoin กำลังจะมีชื่อเสียงมากขึ้น

นอกจากนี้ โฆษณาที่ถูกสร้างโดย Grayscale Investments ในแคมเปญที่ชื่อว่า ‘Drop Gold’ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนแมนฮัตตันนั้นเป็นการโจมตีทองคำที่รุนแรงมากในแง่ของการลงทุน มากกว่าที่จะนำเสนอความสำคัญของ Bitcoin อย่างเช่นเป็นเงินของอนาคตที่มีคุณสมบัติความปลอดภัย ไร้พรมแดนและความนืดหยุ่น

นอกจากนี้แล้วยังมีหลักฐานที่ชี้ให้เห็นว่านักลงทุนสถาบันกำลังเข้าหา Bitcoin ที่มากขึ้นในตลาดฟิวเจอร์อย่าง Bakkt ที่ถูกบริหารโดยบริษัท ICE บริษัทแม่ของ NYSE ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ซึ่งตลาดแลกเปลี่ยนดังกล่าวมีสำนักงานใหญ่ในแอตแลนตาและคาดว่าจะเป็นจุดดึงดูดให้สถาบันการเงินหันมาสนใจ Bitcoin ที่มากขึ้นไปอีก

Nasdaq นั้นไม่ใช่ผู้เล่นหน้าใหม่ในตลาดคริปโตเพราะเมื่อไม่นานมานี้พวกเขาเพิ่งเปิดตัว XRP Liquid Index ใหม่ นอกจากนี้นักเทรดบน Twitter ยังเผยว่า Nasdaq ได้สนับสนุนการซื้อขาย bitcoin ผ่านทาง TD Ameritrade แล้ว

เป็นที่คาดว่ารายการของ Ran NeuNer นี้จะช่วยดึงดูดนักลงทุนหน้าใหม่ ๆ ให้เข้ามาสู่ตลาดคริปโตได้มากขึ้น และช่วยผลักดันราคาให้สูงขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ดังที่เราเริ่มเห็นกันมาแล้วตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น