<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหุ้นอันดับสองของโลก Nasdaq เพิ่มดัชนีสภาพคล่องของเหรียญ XRP เข้าไปในระบบแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nasdeaq หรือผู้นำด้านตลาดหุ้นและตลาดทุนอื่น ๆ จากสหรัฐฯ ได้เพิ่มดัชนีสภาพคล่องของเหรียญ XRP เข้าไปในระบบ Nasdaq Global Index Data Service แล้ว โดยดัชนีดังกล่าวนั้นถูกพัฒนาขึ้นโดย Brave New Coin และเป็นเครื่องมือที่เอาไว้ใช้เพื่อดูข้อมูลสภาพคล่องของเหรียญ XRP สำหรับนักลงทุน อ้างอิงจากประกาศของ Nasdaq

โดยก่อนหน้านี้ทาง Nasdaq ได้ทำการจับมือกับ Brave New Coin เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังจากนั้นพวกเขาก็ได้เพิ่มดัชนีสภาพคล่องของเหรียญ Bitcoin และ Ethereum (BLX และ ELX) โดยภายหลังก็มีการออกมาคาดเดาว่าทาง Nasdaq จะเพิ่มดัชนีดังกล่าวของเรียญ XRP เข้าไปในระบบด้วยเช่นกัน และในตอนนี้ดูเหมือนว่ามันได้เกิดขึ้นแล้ว โดยระบบตัวดูดัชนีดังกล่าวนี้จะใช้ชื่อว่า XRP Liquid Index (XRPLX)

ตัวดีชนีดังกล่าวถูกออกแบบมาเพื่อรายงานราคาตลาดรวมถึงขณะสภาพคล่องที่เข้าและออกในตลาดของเหรียญ XRP นอกจากนี้มันยังสามารถดึงเอาข้อมูลสภาพคล่องจากเว็บกระดานซื้อขายชั้นนำทั่วโลกมาแสดงได้อีกด้วย อย่างเช่น Bitfinex, Bitstamp, Poloniex และ Kraken โดยพวกเขาเผยว่าจะเพิ่ม Coinbase เข้าไปในระบบในอนาคตนี้

Brave New Coin นั้นเป็นผู้ให้บริการด้านข้อมูลเชิงลึกของตลาด cryptocurrency โดยถูกก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2014 ทว่าพวกเขามีข้อมูลการซื้อขาย Bitcoin ตั้งแต่ปี 2010 นอกจากนี้ยังเคลมว่าแพลทฟอร์มของเขานั้นมีข้อมูลด้านราคาที่มีความแม่นยำสูงมากอีกด้วย

Nasdaq กับ Cryptocurrency

การเข้ามาในตลาดเหรียญคริปโตของ Nasdaq นั้นดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคมปี 2017 ทาง Nasdaq นั้นออกมาประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Ethereum ในขณะนั้น และมันก็เรียกเสียงฮือฮาจากนักลงทุนทั่วโลก

นอกจากนี้เมื่อช่วงวันที่ 23 เมษายนก็ได้มีข่าวลือว่าทาง Nasdaq นั้นจะเปิดให้นักลงทุนเทรด Bitcoin กับค่าเงินดอลลาร์ในเร็ว ๆ นี้ เมื่อมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งค้นพบบัญชีทดสอบให้เทรดเหรียญ Bitcoin บน Nasdaq ได้ ซึ่งหลาย ๆ คนก็ออกมาคาดการณ์ว่าหน้าตาของระบบทดสอบนี้ อาจถูกนำมาใช้จริงในอนาคต และเมื่อวันนั้นมาถึง เม็ดเงินก็จะเข้ามาในตลาด Bitcoin อย่างมหาศาล

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น