<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บไซต์แห่งหนึ่งสัญญาว่าจะกระชากหน้ากาก Satoshi Nakamoto ภายในอีก 10 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภารกิจตามล่าหา Satoshi Nakamoto ตัวจริงนั้นได้กินเวลามามากกว่า 10 ปีแล้ว และดูเหมือนว่าอาจจะสิ้นสุดลงในเร็ว ๆ นี้ เมื่อเว็บไซต์ประหลาดแห่งหนึ่งนามว่า Got Satoshi ได้เผยให้เห็นถึงตัวเคาท์ดาวน์นับถอยหลังที่สัญญาว่าจะเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของ Satoshi Nakamoto ภายใน 10 วัน ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่แฟน ๆ ของ Bitcoin มารวมตัวกันเข้างาน Consensus ในเมืองนิวยอร์คพอดี แม้หลาย ๆ คนมองว่านี่คือแผนการ PR งานประชุมที่ดูไม่เข้าท่านัก แต่เว็บดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากผู้คนอย่างล้นหลาม แสดงให้เห็นถึงความอยากรู้ในตัวของผู้สร้าง Bitcoin ว่าเขาเป็นใครกันแน่

Satoshi ตัวจริงนั้นอยู่ที่ไหนกันแน่

ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ตัวตนของบุคคลที่ลึกลับและมีชื่อเสียงมักจะทำให้ผู้คนต้องออกมาไล่ล่า ไม่ว่าจะเป็น Amelia Earhart หรือ Percy Fawcett ทว่า Satoshi Nakamoto นั้นแตกต่าง เนื่องจากว่าเขาเป็นผู้สร้างนวัตกรรมระดับโลกที่ไม่ว่าจะแกะรอยอย่างไร ก็ดูเหมือนว่าเขานั้นห่างเหินไปทุกที (นี่ไม่นับผู้คนที่ชอบออกมาแอบอ้างว่าเป็น Satoshi) ทว่าก็ยังมีคนที่ไม่ลดละพยายาม โดยหนึ่งในนั้นก็คือ gotsatoshi.com

โดยในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ทางพวกเขาสัญญาว่าจะกระชากหน้ากากของ Satoshi Nakamoto ตัวจริงออก โดยหากเข้าไปในเว็บไซต์ดังกล่าวจะเห็นตัวเลขเคาท์ดาวน์ และตัวหนังสือที่อ่านว่า “Satoshi นั้นไปอยู่ที่ไหนกัน” และ “หา Satoshi ไม่เจอใช่ไหม” และรวมถึง “โลกของเราพร้อมที่จะเจอเขาแบบตัวต่อตัวแล้วหรือยัง” อีกด้วย

ไอเดียการตลาดไวรัลที่ชาญฉลาด

โดเมนเว็บ Gotsatoshi.com ถูกลงทะเบียนไว้เมื่อเดือนมีนาคมปี 2017 แต่ก็เริ่มมีการเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งบางคนก็มองว่า 10 วันที่จะถึงนั้นเป็นตัวเลขที่น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง และก็รู้สึกตื่นเต้นว่าเว็บดังกล่าวจะสามารถทำตามที่สัญญาไว้ได้หรือไม่ หรือมันเป็นเพียงแค่ไอเดียการตลาดไวรัลเพื่อโปรโมทอะไรบางอย่าง?

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าในอีก 10 วันที่จะถึงนั้นจะเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ ๆ หากพวกเขาเปิดเผยว่าตัวจริงของ Satoshi Nakamoto ว่าเป็นนาย Craig Wright ล่ะก็ คงจะได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น