<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Craig Wright ยื่นฟ้อง Roger Ver อย่างเป็นทางการในข้อหาหมื่นประมาทว่าเขาเป็น Satoshi ตัวปลอม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Craig Wright หรือที่รู้จักกันดีในฐานะนักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ชาวออสเตรเลีย กำลังจะยืนฟ้อง CEO ของ Bitcoin.com และผู้สนับสนุน Bitcoin Cash ตัวยงอย่างนาย Roger Ver ต่อศาลในข้อหาที่ว่าเขาเป็น Satoshi Nakamoto ตัวปลอม

Roger Ver เรียก Craig Wright ว่าจอมโกหก

Craig Wright  ผู้ที่อ้างตัวเองว่าเป็นผู้ประดิษฐ์ Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินที่โดดเด่นที่สุดในตลาดคริปโตเคอเรนซี่ในปัจจุบันได้กล่าวหาว่า Roger Ver ได้ทำงบประมาณเท็จขึ้นมาโดยเจตนาซึ่งอาจจะเป็นอันตรายต่อชื่อเสียงของเขาได้

Roger Ver ได้รับคำฟ้องร้องจากทาง  Craig Wright ที่การประชุมสุดยอด Bitcoin Cash ซึ่งเกิดขึ้นที่กรุงลอนดอน โดยเขาถูกฟ้องร้องข้อหาเรียก  Craig Wright ว่าเป็นนักต้มตุ๋นและเป็นคนโกหกในวิดีโอที่ถูกลบออกไปเนื่องจากขัดต่อกฏที่กำหนดโดยชุมชนของ Youtube อย่างไรก็ตาม Roger Ver ได้ทำการอัพคลิปดังกล่าวขึ้นอีกครั้งบน Twitter แทน

หลังจากนั้น Craig Wright ได้ฟ้องร้องเขา และถูกถามว่าอะไรคือการกระทำต่อไปที่เขาจะทำซึ่ง Roger Ver ได้กล่าวว่า :

“ผมคิดว่าจะนำวิดีโออื่น ๆ ออกมาเรียกร้องให้คนทั่วไปได้รับรู้ว่าเขาเป็นคนหลอกลวงและมีแต่คำโกหกครั้งแล้วครั้งเล่า ผมไม่เคยกังวลเลยสักนิด แม้ว่าผมจะรำคาญที่ต้องใช้เงินในการฟ้องร้องมากกว่าแทนที่จะได้นำเงินนั้นไปจ้างนักพัฒนาเพื่อสร้างอิสรภาพทางการเงินและเศรษฐกิจให้กับโลกครับ”

จากนั้น Roger Ver ได้ไปหาข้อผิดพลาดต่าง ๆ ที่  Craig Wright ได้เคยกระทำไว้เพื่อยื่นฟ้องต่อสมาชิกคนอื่น ๆ ในอุตหกรรม Crypto รวมไปถึง Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อนตั้ง Ethereum , Peter McCormack ผู้ดูแล What Bitcoin Did podcast และ  Hodlonaut ผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชุมชน Crypto รู้จักกันดี เพื่อที่จะอ้างถึงว่า Craig Wright ว่าเป็นการฉ้อโกงและไม่สนับสนุนเขาในการอ้างสิทธิว่าเป็น Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง bitcoin

ที่มา Coindoo

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น