<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Craig Wright ถูกศาลสั่งให้แสดงหลักฐานว่าเขามี Bitcoin จริงในอดีต โดยการเอา Address มาแสดง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา คดีการฟ้องร้องระหว่างตัวแทนของนาย Kleiman กับนาย Craig Wright ได้เดือดขึ้นอีกครั้งหลังจากโจทก์ได้กล่าวหาว่านาย Wright มีการปลอมแปลงหลักฐานก่อนฟ้องร้องดำเนินคดีซึ่งนาย Wright ก็ได้ให้การปฏิเสธ จากนั้นโจทก์ซึ่งก็คือนาย Kleiman ก็ได้ยื่นขอ public bitcoin blockchain address ของนาย Wright ตั้งแต่อดีตจนถึงในวันที่ 31 ธันวาคมปี 2013 พร้อมคำสั่งศาล

โจทก์เรียกร้องให้ Craig Wright แสดงหลักฐาน

นาย Wright ผู้อ้างว่าตนคือ Satoshi นั้นอยู่ระหว่างการถูกฟ้องร้องดำเนินคดีมาตั้งแต่ช่วงวันที่ 14 ก.พ. ปี 2018 คดีนั้นเกี่ยวข้องกับการฟ้องร้อง Bitcoin มูลค่า 11 พันล้านดอลลาร์ และทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งครอบครัวของนาย Kleiman ได้เป็นตัวแทนของ David Kleiman นักวิจัยด้านความปลอดภัยที่ได้เสียชีวิตเมื่อนานมาแล้วซึ่งหลาย ๆ คนเชื่อว่านาย David Kleiman นั้นคือหนึ่งในกลุ่มของบุคคลที่ทำงานภายใต้ชื่อ Satoshi Nakamoto ทั้งนี้สังคมไม่ได้เชื่อว่านาย Wright คือ Satoshi เพราะเขาเองไม่มีหลักฐานการเข้ารหัสที่บ่งบอกว่าเขาเป็นผู้สร้าง Bitcoin

การฟ้องร้องดำเนินคดีระหว่าง  Kleiman และ Wright ก็ได้ดำเนินมาต่อถึงทุกวันนี้ และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนาย Wright ก็ถูกกล่าวหาว่าสร้างหลักฐานปลอมออกมา ทำให้โจทก์ต้องการลิสต์การทำธุรกรรมบน Blockchain ของ Bitcoin ของนาย Wright ตั้งแต่อดีตจนถึงเดือนธันวาคม ปี 2013 ซึ่งถ้าหากว่าได้หลักฐานนี้มามันจะพิสูจน์ได้ว่านาย Wright ขโมย BTC ไปจริง

ทางนาย Wright เองก็ได้ออกมาให้การว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะข้อมูล Bitcoin ย้อนหลังไปถึงขนาดนั้น อย่างไรก็ตามทาง Kleiman Estate ก็ได้ตอบโต้ว่ามันไม่ได้เป็นการจำกัดสิทธิของโจทก์ที่จะหาหลักฐานและข้อมูลอื่นที่เกี่ยวข้องกับประเด็นแห่งคดีและ Kleiman Estate ต้องการให้นาย Wright แสดงลิสต์ของ Bitcoin ที่เขาเป็นถือทั้งหมดในวันที่ 31 ธันวาคม 2013 รวมทั้งแสดงการโอน Bitcoin ทั้งหมดที่โอนไปยังความ Blind Trust ในปี 2011 นอกจากนี้พวกเขาต้องการให้เขาสาบานว่าจะแสดงรายชื่อผู้รับผลประโยชน์ทั้งหมด นอกจากนี้โจทก์กำลังเรียกร้องให้นาย Wright ถูกเพิกถอนการเป็นเจ้าของ Bitcoin

โจทก์ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับ Blind Trust

ทีมทนายของนาย Wright มีเวลาจนถึง 8 พฤษภาคมในการระบุว่าพวกเขาจะให้การเพิ่มเติมหรือไม่และนาย Wright ก็ได้รับคำสั่งให้ระบุชื่อและที่ตั้งของ Blind Trust และข้อมูลการติดต่อปัจจุบัน รวมถึงผู้จัดการมรดกและผู้ดูแลทรัพย์สินในอดีต รายชื่อและข้อมูลการติดต่อของผู้รับผลประโยชน์ปัจจุบันหรือในอดีต ส่วนในวันที่ 15 พฤษภาคมนาย Wright จะต้องแสดงรายการธุรกรรมทั้งหมดของ Blind Trust รวมถึงการโอน Bitcoin ไปที่ Blind Trust นี้ในปี 2011

คำขอล่าสุดของนาย Kleiman  Estate คือข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Blind Trust ใน Seychelled ที่คาดว่ามี BTC อยู่ประมาณ 1 ล้าน BTC หลายคนคงสงสัยในคดีนี้ว่าชายสองคนนี้เกี่ยวข้องกับการสร้าง Bitcoin หรือไม่หรือว่ามันเป็นแค่การหลอกลวงที่ซับซ้อนซึ่งก็ไม่แน่ว่าทั้งคู่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยก็ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น