<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

WeChat ในจีนอัปเดตนโยบายการชำระเงินครั้งยิ่งใหญ่ แบนพ่อค้าที่ยุ่งเกี่ยวกับคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

WeChat แอปฯ ส่งข้อความชื่อดังในจีนที่เจ้าของคือ Tencent ยักษ์ใหญ่ด้านไอทีนั้น ได้อัปเดตนโยบายการชำระเงิน โดยจะป้องกันไม่ให้พ่อค้านั้นมีส่วนร่วมกับคริปโต

ป้องกัน

WeChat อัปเดต Protocol การชำระเงินของตนวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งระบุว่าพ่อค้าที่ใช้บริการของตนจะต้องไม่เกี่ยวข้องกับคริปโต “ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง” เช่นการระดมทุน ICO หรือ การเทรด

นโยบายใหม่นี้จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 31 พฤษภาคม ทาง WeChat จะยกเลิกบริการการชำระเงินสำหรับร้านค้าที่ได้ละเมิดนโยบาย อย่างไรก็ตามการอัปเดตนโยบายในครั้งนี้นั้น ก็ไม่ได้มีการประกาศว่าคริปโตนั้น “ผิดกฏหมายแต่อย่างใด”

นโยบายใหม่ส่งผลกระทบต่อนักเทรดที่ต้องการเทรดแบบ OTC (Over-the-counter) ในจีนที่ใช้ WeChat Pay ในการชำระเงินหยวนสำหรับเว็บเทรดอย่าง Huobi และ OKEx ทั้งสองมีแพลตฟอร์มสำหรับผู้ทำตลาด OTC

การอัปเดตนโยบายการชำระเงินนั้นส่งถึงผู้ขายใน WeChat Pay ซึ่งหมายถึงผู้ถือบัญชีที่ลงทะเบียนในฐานะพ่อค้าหรือผู้ใช้ขององค์กร

กล่าวได้ว่าการอัปเดตนโยบายเป็นไปตามท่าทีของ WeChat เป็นเวลานานในการห้ามผู้ใช้ไม่ให้ใช้แพลตฟอร์มเพื่อทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตนั่นเอง

ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้วททาง WeChat และพันธมิตรทางการเงินอย่าง Ant Financial ก็ได้พยายามตรวจสอบและคอยระงับบัญชีผู้ใช้ที่ต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคริปโต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น