<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ เลื่อนการตัดสินใจอนุมัติ Bitcoin ETF ของ Bitwise อีกครั้งหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก CoinDesk เผยว่าทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) ได้ออกมาประกาศเลื่อนการตัดสินใจว่าจะอนุมัติหรือปฏิเสธ exchange-traded fund (ETF) ในวันนี้

โดยเอกสารที่ถูกเผยแพร่โดยทาง SEC เผยว่าทางผู้ออกกฎหมายกล่าวว่าพวกเขาจะเลื่อนการประกาศตัดสินใจในการอนุมัติคำขอของ Bitwise ETF ที่ถูกยื่นโดยบริษัท NYSE Arca ไปอีก

คำขอดังกล่าวนั้นถูกยื่นเมื่อเดือนมกราคมในปีนี้ และนักลงทุนต่างก็คาดหวังว่าพวกเขาจะได้เห็นกองทุน Bitcoin ETF แห่งแรกของสหรัฐฯ ที่จะสามารถนำพาเม็ดเงินจากผู้คนทั่วไปมาเข้าตลาด Bitcoin ได้

ก่อนหน้านี้ทาง SEC นั้นได้ตัดสินใจเลื่อนการอนุมัติคำขอของทั้ง Bitwise และ VanEck/SolidX ในช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเลื่อนมาเป็นเดือนพฤษภาคม จนในตอนนี้ก็ยังไม่มีใครได้รับการอนุมัติ Bitcoin ETF เลย แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญจาก SEC จะเชื่อว่ามันจะใช้เวลาอีกไม่นานก็ตาม

บริษัท Crypto Crescent Asset Management นั้นก็ได้ก็มีแผนการทำ crypto ETF ที่จะทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนเหรียญ Bitcoin และ Ether ผ่าน ETF ด้วยเช่นกัน โดยพวกเขานั้นได้จับมือกับทาง NYSE Arca แต่ก็ยังไม่ได้ยื่นคำขอแต่อย่างใด

โดยทาง SEC นั้นจะเปิดให้แสดงความเห็นในอีกสามสัปดาห์เกี่ยวกับคำขอของ Bitwise ETF และอีกสองสัปดาห์สำหรับการตัดสินใจในขั้นตอนต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น