<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“แพลตฟอร์ม Blockchain ของ Facebook ควรเป็นสาธารณะ” กล่าวโดย CEO ของ Polychain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 15 พฤษภาคม ในงาน Consensus 2019 CEO ของ Polychain Capital นาย Olaf Carlson-Wee คิดว่า Facebook จะสามารถทำ Stablecoin ได้อย่างดีบนพื้นฐาน Blockchain แบบสาธารณะ

Facebook Stablecoin

นาย Carlson-Wee อธิบายว่าแพลตฟอร์ม blockchain ที่เขาอ้างถึงนั้นมันจะคล้านกับ Bitcoin ซึ่งมันจะไร้การถูกควบคุมเมื่อสร้างเสร็จแล้ว และจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานบน Social Media อีกด้วย โดยเขากล่าวว่า:

“ผมคิดว่ากลยุทธ์สำหรับ Facebook ตอนนี้จะเป็นการสร้างโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะ และโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะนั้นสามารถรวมเข้ากับแพลตฟอร์ม Facebook แต่โครงสร้างพื้นฐานสาธารณะนั้น ถ้าพวกเขาไม่ได้พยายามเป็นเจ้าของ ผมคิดว่าสิ่งที่พวกเขาจะประสบความสำเร็จมากที่สุด”

นาย Carlson-Wee ตั้งข้อสังเกตว่าผลประโยชน์เพิ่มเติมในการที่ปล่อยให้แพลตฟอร์มนั้นเป็นขิงสาธารณะก็คือ หลีกเลี่ยงความรับผิดสำหรับการทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม เขาเปรียบเทียบสถานการณ์ที่เกิดขึ้นบนอินเทอร์เน็ต

“ผู้คนทั้งหลายไม่เคยรับผิดชอบในสิ่งที่ทำไว้บนอินเทอร์เน็ต”

CEO คนนี้ยังแบ่งปันวิสัยทัศน์ของเขาที่มีต่อคริปโต โดยใช้พวกมันเป็นแหล่งสะสมความมั่งคั่งที่สามารถเข้าถึงได้ โดยเขากล่าวว่า:

“หากบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่นี้ ต้องการนำทรัพยากรของพวกเขาไปสู่การสร้างโครงสร้างพื้นฐาน crypto แบบ peer-to-peer สาธารณะผมจะมีความสุขเป็นอย่างมาก”

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Facebook จะทำการเปิดตัว Cryptocurrency ของตัวเอง โดยคิดว่าน่าจะเป็น Stablecoin ในไตรมาสที่สามของปี 2019 นี้ แหล่งข้อมูลจาก Wall Street Journal บอกว่า Facebook กำลังจะลงทุนสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อใช้ในการลงทุน“ FB Coin” ของพวกเขา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น