<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผย การร่วงลงของราคา Bitcoin ครั้งนี้จะส่งผลทำให้มันพุ่งถึง $20,000 ในภายหลัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาของ Bitcoin พุ่งทะยานมาอย่างต่อเนื่องในช่วงเดือนที่ผ่านมา ในที่สุด ดูเหมือนว่า การเพิ่มขึ้นในมูลค่าของมันจะหยุดลง แล้วราคาก็เริ่มดิ่งลงอีกครั้ง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้มีออร์เดอร์สั่งขายที่ เว็บเทรด Bitstamp เป็นมูลค่ากว่า 35 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1,114 ล้านบาทจนก่อให้เกิดราคาร่วงลงยาว ๆ ไปแตะที่ระดับ 6,894 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้มูลค่าในตลาดคริปโตนั้นหายไปมากกว่า 32 พันล้านดอลลาร์

นักวิเคราะห์ดีใจ

นักลงทุนส่วนใหญ่อาจเศร้ากับเหตุการณ์นี้ แต่ไม่ใช่นาย Mati Greenspan ที่ดีใจกับการปรับฐานราคาครั้งนี้

นาย Greenspan เป็นนักวิเคราะห์อาวุโสที่ eToro ได้ออกมาแสดงความเห็นผ่าน CCN ว่า การปรับฐานของราคาในรอบนี้เป็น ‘ภาพที่เพอร์เฟกต์’ สำหรับการที่ Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปทำ All-time-high หรือราคาสูงสุดเหนือ 20,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

เขาได้กล่าวว่า การดิ่งลงของราคาในครั้งนี้นั้น จะทำให้เห็นภาพของธรรมชาติที่แท้จริงของการะทะยานรอบล่าสุดได้ชัดขึ้น

“การปรับฐานกำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะที่เราพูดคุยอยู่นี้ มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเพราะว่า มันทำให้เราเข้าใจธรรมชาติและสโคปของการทะยานรอบล่าสุด เมื่อมีอะไรก็ตามที่ขึ้นทะยานไปอย่างเดียว มันเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ ในการที่จะบอกว่า มันจะไปได้ไกลเท่าไร และมันจะร่วงลงเท่าไรหลังจากนั้น”

เขาได้อธิบายต่อว่า มันยังเปิดโอกาสให้คนเข้าซื้อในราคาที่ต่ำด้วย:

“มันจะทำให้เราสามารถแยกได้ออกว่า นี่คือตลาดกระทิง หรือเป็นการทะยานของกระทิง ยังไม่รวมถึง มันเปิดโอกาสให้คนเข้าไปซื้อในราคาที่ต่ำกว่า โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าจะซื้อในราคาบน ๆ อีกด้วย”

ถึงแม้การร่วงลงของราคาในครั้งนี้จะเกิดขึ้นรวดเร็วมาก แต่นาย Greenspan ก็ได้ย้ำว่า มันยังไม่ได้ทะลุระดับแนวรับที่สำคัญอะไร หรือได้ทำให้ Bitcoin ร่วงต่ำกว่าระดับเทรนด์ไลน์ในระยะยาวแต่อย่างใด

การปรับฐานในครั้งนี้ไม่ใช่แค่ยืนยันว่าตลาดเป็นกระทิง แต่มันยังสามารถยืนยันได้อีกด้วยว่า มีโอกาสขึ้นไปทำ All-time-high ในเดือนธันวาคม 2017 เนื่องจาก Bitcoin นั้นแทบไม่มี “แนวต้านเชิงเทคนิคอลที่สำคัญ” เหลือแล้วจนกว่าจะถึงระดับ 20,000 ดอลลาร์

“ถ้าการปรับฐานครั้งนี้มีการทะยานต่อตามหลัง เรามีโอกาสไปทำ High เกา เพราะแทบไม่มีแนวต้านที่สำคัญก่อนระดับ 20,000 ดอลลาร์เลย ผลลัพธ์ในอดีตไม่ได้เป็นตัวบ่งบอกผลลัพธ์ในอนาคต นี่ไม่ใช่คำแนะนำการเทรด สินทรัพย์คริปโตเป็นสิ่งที่อันตราย โปรดเทรดด้วยความระมัดระวัง”

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 7,300 ดอลลาร์ ลดลงมากว่า 6.86 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ Altcoins อื่น ๆ ก็มีมูลค่าที่ลดลงเช่นกัน ต้องติดตามต่อไปว่า การปรับฐานในรอบนี้จะเป็นอย่างไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น