<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลการสำรวจเผยชาวอเมริกันต้องการเหรียญ Facebook Coin มากกว่า Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากผลการสำรวจรายงานไปที่ Bloomberg เผยว่าชาวอเมริกันชอบ Facebook Coin มากกว่า Bitcoin และ Ethereum ซึ่งทางสื่อเชื่อว่าคริปโตกำลังเริ่มมีความมั่นคงมากขึ้นเรื่อย ๆ และกฎหมายก็เริ่มเข้ามารองรับคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้นด้วย

Facebook ได้เดินเข้ามาสู่โลกของคริปโตอย่างเต็มตัวด้วยที่ทางทีมงานกำลังสร้างเหรียญดิจิทัลที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถรับและส่งเหรียญดิจิทัลนี้หากันได้รวมถึงสามารถนำไปชำระเงินบน marketplace ของ Facebook ได้ด้วย

ด้วยความที่ Facebook มีผู้ใช้งานกว่า 1.5 ล้านคนทั่วโลกมันยิ่งทำให้ Facebook มีข้อได้เปรียบทำให้ Facebook ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีกว่า จากผลสำรวจพบว่าผู้ใช้งานที่ไม่เคยลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีเลยอาจจะหันมาลงทุนใน Facebook Coin ได้

นอกจากนี้จากผลสำรวจพบว่ามีเพียงแค่ 7% ของผู้ตอบแบบสอบถามได้ลงทุนในคริปโตอย่าง Bitcoin แล้ว ส่วนอีก 59% เริ่มมีความสนใจที่จะลงทุนในคริปโตของ Facebook และอีก 30% ไม่สนใจที่จะลงทุนใน Bitcoin หรือ Facebook Coin เลย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าชาวอเมริกันนั้นสนใจที่จะลงทุนใน Facebook Coin มากกว่า Bitcoin

เหตุผลที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่กล้าที่จะลงทุนใน Facebook Coin มากกว่าเพราะพวกเขาเชื่อมั่นว่า Facebook จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้ให้กับลูกค้าเมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทคริปโตอื่น ๆ ส่วนผู้ที่ไม่ได้สนใจที่จะลงทุนก็เพราะว่าไม่เชื่อมั่นในตัว Facebook โดยเฉพาะในการจัดการเกี่ยวกับเงินของพวกเขา

การออกเหรียญ Facebook Coin ออกมานี้ถือเป็นก้าวที่สำคัญที่จะทำให้ Facebook กลายมาเป็นผู้เล่นที่สำคัญในตลาดคริปโต แต่ก็ยังมีคนอื่น ๆ ตั้งแง่ว่าคริปโตที่จะเปิดตัวออกมาของทาง Facebook อาจจะไม่ได้รับความสนใจมากขนาดนั้นเพราะประเด็นเรื่อง Facebook มีข่าวด้านความปลอดภัยที่ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก

ทั้งนี้ Facebook Coin จะเข้ามาช่วยให้ผู้ใช้งานและผู้ที่ลงทุนในเหรียญคริปโตของทางบริษัทสามารถใช้ marketplace ของ Facebook ได้ในรูปแบบใหม่และอาจดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาในตลาดคริปโตมากยิ่งขึ้น

ที่มา cryptolinenews.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น