<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยมีกระเป๋าเก็บ Bitcoin เพียง 732,000 Address เท่านั้นที่มีเหรียญขั้นต่ำ 1 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้มี address ของเหรียญ Bitcoin จำนวน 732,000 address ที่มีเหรียญ BTC เก็บไว้จำนวนขั้นต่ำ 1 เหรียญ ในขณะเดียวกัน address ของ BTC ที่ติดอันดับ Top 100 นั้นกำลังมีอัตราการไหลเข้ามาของ BTC ที่มากกว่าการไหลออก

Bitcoin กลายสถานะเป็นตัวเก็บมูลค่า

ปัจจุบันมีเพียง 732,982 address ที่ถือ Bitcoin จำนวน 1 BTC ขึ้นไป หากเทียบกับ address อื่น ๆ ที่มีถึง 20 ล้าน address ในขณะนี้ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวบ่งบอกถึงผู้ถือ Bitcoin ตัวจริงที่มีอยู่ค่อนข้างน้อย

คำจำกัดความของคำว่า ‘เงิน’ นั้นประกอบไปด้วย หน่วยของบัญชี, สื่อกลางของการแลกเปลี่ยน, และตัวเก็บมูลค่า ซึ่งมันไม่จำเป็นต้องสงสัยเลยว่า Bitcoin นั้นสามารถที่จะมีคุณสมบัติสองอย่างแรกได้ดีขนาดไหน แม้ว่าบางครั้งระบบการทำงานของมันจะไม่ค่อยสมบูรณ์แบบก็ตาม

อุปสรรคตัวสุดท้ายของ Bitcoin ก็คือการเป็นตัวเก็บมูลค่า เหมือนกับที่ทองคำและเงินเป็นอยู่

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า The Ryhtm Trader ออกมาเผยว่าราคาของเหรียญ Bitcoin ในขณะนี้ยังคงนำหน้าโมเดล stock-to-flow ที่หากเทียบแล้วจะมี 1 ล้านดอลลาร์ต่อราคาของ BTC

ดูเหมือนว่านักลงทุนบางคนกำลังสำรวจความเป็นไปได้ดังกล่าวอยู่ และทำการซื้อและถือ Bitcoin ไว้ เพื่อรอให้กราฟ parabolic ที่เป็นขาขึ้นทำงาน และนำพาราคา Bitcoin ไปสู่ระดับล้านล้านดอลลาร์

ข้อมูลจาก BitInfoCharts เผยให้เห็นว่า 60% ของ BTC ที่อยู่ในกระเป็า address ทั้งหมดนั้นยังไม่ถูกเคลื่อนย้ายไปไหนเป็นเวลาถึง 12 เดือนมาแล้ว อีกทั้ง address เหล่านี้ยังมีอัตราการไหลเข้าของเหรียญมากกว่าการไหลออกอีกด้วย

โดย address ระดับท็อป 100 ทุกตัวนั้นมีการไหลเข้าของ BTC อย่างมีนัยสำคัญ และมีเพียงไม่กี่ address เท่านั้นที่มีเหรียญไหลออก ซึ่งผู้เชี่ยวชาญคาดว่าการไหลออกนั้นอาจถือเป็นการโยกย้ายไปยังอีก address หนึ่งที่มีเจ้าของเดียวกันเพื่อกระจายความเสี่ยงก็เป็นได้

แม้ว่านักลงทุนบางรายจะสามารถทำกำไรจากรอบขาขึ้นในช่วงนี้ได้ แต่ยังมีอีกหลายคนที่ซื้อไว้เพื่อถือในระยะยาว และเชื่อว่า Bitcoin นั้นจะเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดีได้

เหรียญ Bitcoin นั้นถูกจำกัดการถูกขุดขึ้นมาไว้ที่ 21 ล้าน BTC และนักลงทุนเหล่านี้ก็กำลังไล่เก็บมันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากลองนำเอาจำนวนประชากรของทั่วโลกที่มีถึง 7.5 พันล้านออกมาวิเคราะห์ โดยมี 36 ล้านคนที่เป็นมหาเศรษฐี มันอาจเป็นเรื่องที่ยากที่มหาเศรษฐีเหล่านั้นจะสามารถถือ 1 BTC ได้ในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น