<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถรับและส่ง Bitcoin บนแอพสำหรับแชท Whatapp ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้งาน WhatsApp สามารถที่จะส่งและรับเหรียญ Bitcoin (BTC) และ Litecoin (LTC) ผ่านระบบบ็อท Lite.Im ได้แล้ว โดยการประกาศดังกล่าวนั้นมีจุดประสงค์เพื่อทำให้การทำธุรกรรมเหรียญ cryptocurrency นั้นใช้งานง่ายมากขึ้นไปอีก ทำให้ผู้คนในกลุ่มกระแสหลักนั้นได้รู้จักเหรียญคริปโตมากขึ้น

ส่ง Bitcoin ผ่าน Whatsapp

โดยอ้างอิงจากทวีตล่าสุดที่ถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้งานที่ชื่อว่า Zulu Replubic เมื่อวันอาทิตย์ (19 พฤษภาคม 2019) ได้เผยว่าแพลทฟอร์มบ็อทสำหรับส่งเหรียญคริปโต Lite.Im นั้นได้พัฒนาการส่งและรับเหรียญ Bitcoin ผ่าน Whatapp ให้ง่ายดายยิ่งขึ้นไปอีก

สิ่งที่ผู้ใช้งานต้องทำก็คือเพิ่ม Lite.Im เข้าไปใน WhatApp บ็อท และทำตามขั้นตอนที่ระบบชี้แจง ซึ่งนอกเหนือจากฟังค์ชันในการส่งเหรียญ BTC และ LTC แล้วยังมีอย่างอื่นอีกด้วย

นอกจากนี้บริการดังกล่าวยังให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างรายได้เพิ่มจากเหรียญคริปโตด้วยการชวนคนอื่นมาใช้งานบ็อทของ Lite.Im ต่ออีกด้วย รวมถึงผู้ใช้งานสามารถที่จะตั้งค่าเหรียญเริ่มต้น, ภาษาที่ต้องการ และรหัสผ่าน

ในตอนนี้มีเพียงสองภาษาที่ระบบบ็อทดังกล่าวรองรับ ซึ่งก็คืออังกฤษและสเปน นอกจากนี้มันยังรองรับการส่งและรับเหรียญ Ether (ETH) และ ZTX หรือเหรียญโทเค็นจากแพลทฟอร์มของ Zulu Republic อีกด้วย

ทำให้การส่ง BTC นั้นง่ายขึ้น

การทำธุรกรรม cryptocurrency ผ่านระบบการส่งข้อความ SMS ทำให้มันมีความง่ายดายมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ไม่คุ้นเคยการใช้งานเทคโนโลยีทั่วไป ซึ่งทาง Lite.Im มีบริการดังกล่าวสำหรับ Facebook Messenger, Telegram และ SMS แล้วด้วย

ซึ่งการพัฒนาลงบนแพลทฟอร์มครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะมีผลกระทบต่อวงการคริปโตสูงมาก เนื่องจากว่าปัจจุบันแอพ Whatsapp นั้นมีผู้ใช้งานถึง 1.5 พันล้านคนทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Lite.Im จะไม่ใช่เพียงแค่ผู้เล่นรายเดียวในตลาดเท่านั้น เนื่องจากว่าทาง Facebook เองก็กำลังซุ่มพัฒนาเหรียญ Cryptocurrency ของตัวเองด้วยเช่นกันในขณะนี้ และคาดว่าจะเปิดตัวให้ใช้งานในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้ โดยหลัก ๆ นั้นจะนำมาใช้กับ Messenger, Whatsapp และ Instagram

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น