<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย: ปริมาณการเทรดบนเว็บเทรดแบบ Fiat-to-crypto เพิ่มขึ้นกว่า 85% ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานของ CryptoCompare เมื่เดือนเมษายนปี 2019 ที่ผ่านมา ระบุว่ามีจำนวนการซื้อขายมากขึ้นจากเว็บเทรดแบบ Centralized

รายงานแพลตฟอร์มแบบ Fiat to Crypto

รายงานการตรวจสอบพบว่าปริมาณการซื้อขายรายเดือนมากขึ้น 85 เปอร์เซ็นต์ โดยอยู่บนแพลตฟอร์ม Fiat-to-Crypto

จากรายงานพบว่าเว็บเทรดแบบ Fiat-to-Crypto ที่มีปริมาณการเทรดมากสุดคือ Bithumb โดยมีปริมาณการเทรดโดยรวมที่ 17 พันล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย Upbit และ Bitfinex ที่ 8.7 พันล้านดอลลาร์ (เพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์) และ 6.7 พันล้านดอลลาร์ (เพิ่มขึ้น 114 เปอร์เซ็นต์) ตามลำดับ

ในทำนองเดียวกันเว็บเทรด Bitcoin จากสหรัฐฯ Coinbase และเว็บเทรดชันนำอื่น ๆ เช่น Kraken, Bitstamp และ Coinsbit ก็มีปริมาณเพิ่มขึ้นในเดือนนี้เช่นกัน ถึงแม้ว่าเว็บเทรดหลัก ๆ ส่วนใหญ่จะมีปริมาณการเทรดที่เพิ่มขึ้น แต่กลับกันที่เว็บเทรดอย่าง Liquid กลับมีปริมาณการเทรดที่น้อยลง

รายงานแพลตฟอร์มแบบ Crypto-to-crypto

สำหรับแพลตฟอร์ม crypto-crypto มีการบันทึกปริมาณการเทรดกมากขึ้น 57 เปอร์เซ็นต์ FCoin ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม crypto-crypto มีปริมาณการเทรดรายเดือนมากที่สุดที่ 37.1 พันล้านดอลลาร์ (เพิ่มขึ้น 300 เปอร์เซ็นต์) ตามมาด้วย OKEx และ ZB ที่ 35.1 พันล้านดอลลาร์ (เพิ่มขึ้น 12.4 เปอร์เซ็นต์) และ 32.4 พันล้านดอลลาร์ (เพิ่มขึ้น 18.8 เปอร์เซ็นต์) ตามลำดับ

รายงานจากแพลตฟอร์ม DEX

สำหรับเว็บเทรดแบบ Decentralized อย่าง DEX เว็บ Ethermium เป็นอันดับหนึ่งอยู่ที่ 194 ล้านดอลลาร์ ถึงแม้ว่ามันจะลดลงกว่า 42 เปอร์เซ็นต์จากยอดที่เคยบันทึกก่อนหน้านี้

WavesDEX มีปริมาณการเทรดที่ 32.5 ล้านดอลลาร์ (เพิ่มขึ้น 3.5 เปอร์เซ็นต์) ตามมาด้วย IDEX ที่ 31.4 ล้านดอลลาร์ (เพิ่มขึ้น 15.9 เปอร์เซ็นต์)

ข้อมูลจาก CryptoCompare เปิดเผยว่า แพลตฟอร์มแบบ DEX คิดเพียง 0.068 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณการเทรดทั่วโลกสำหรับเดือนเมษายนที่ผ่านมา เว็บ DEX มีปริมาณรวมทั้งสิ้น 317 ล้านเดอลลาร์ในเดือนเมษายนทั่วโลก

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเว็บเทรดแบบแบบการทำเหมือง (fee mining) เป็นค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมมีปริมาณการเทรดเพิ่มขึ้น 124 เปอร์เซ็นต์ ปริมาณการซื้อขายรวม 115 พันล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น