<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เวเนซูเอลาพิจารณาใช้เหรียญ Petro และเงินรูเบิลในการเทรด เพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เวเนซูเอล่าและรัสเซียกำลังเจรจาเพื่อใช้เงินรูเบิลในการทำการเทรดร่วมกัน และจะไม่ใช้เงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ นอกจากนี้ทั้งสองประเทศจะพิจารณาใช้สกุลเงินดิจิทัลของเวเนซุเอลา Petro ในการเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน

นาย Jorge Valero ตัวแทนสหประชาชาติของเวเนซุเอลาบอกกับหน่วยงานของรัสเซียเกี่ยวกับแผนการที่กำลังจะมาถึง

อ้างอิงจาก RT เหรียญ Petro ถูกตรึงไว้กับน้ำมันของเวเนซุเอลาและสกุลเงินประจำชาติ bolivar เวเนซูเอล่าหวังที่จะหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรโดยการตัดการเชื่อมต่อจากดอลลาร์ และ Petro เป็นส่วนสำคัญของกระบวนการนี้ นอกจากนี้ยังเป็น “การแลกเปลี่ยนน้ำมันดิบสำหรับผลิตภัณฑ์ที่นำเข้า”

RT ระบุว่า:

“นักการทูตเน้นว่าการลงโทษของสหรัฐฯ ด้านธุรกิจน้ำมันของเวเนซุเอลารวมถึงการแช่แข็งบัญชีเงินดอลลาร์นั้นส่งผลกระทบเชิงลบอย่างมากต่อเศรษฐกิจของประเทศ” มาตรการดังกล่าวทำให้ประเทศในละตินอเมริกาสามารถเข้าถึงการสนับสนุนทางการเงินระหว่างประเทศและการลงทุนในภาคน้ำมันได้ฟรี”

กระทรวงการคลังสหรัฐฯกำหนดให้มีการคว่ำบาตรต่อรัฐบาลเวเนซุเอลาและเว็บเทรดคริปโตภายหลังจากเปิดตัวเหรียญ Petro ทางกระทรวงการคลังยังกล่าวอีกว่า “การมีส่วนร่วมของ Evrofinance ใน Petro แสดงให้เห็นถึงความหวังของนาย Maduro ว่า Petro จะอนุญาตให้เวเนซุเอลาหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรทางการเงินของสหรัฐฯ”

เนื่องจากไม่มีเว็บเทรดที่เปิดใช้งานและไม่มีการชำระเงินด้วย Petro แม้จะผ่านไปหลายเดือน การคว่ำบาตรนี้ปรากฏขึ้นโดยมีจุดประสงค์โดยตรงเพื่อให้รัฐบาลเวเนซุเอลาเกิดการล่มสลายเพราะตอนนี้เกิดปัญหาทางเศรษฐกิจเป็นจำนวนมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น