<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์ม IEO ของ Bitfinex เตรียมเปิดขายเหรียญตัวแรก Ampleforth เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มใหม่ IEO ของ Bitfinex ได้เปิดตัวสินค้าใหม่นาม ‘Ampleforth’ ซึ่งเป็น stablecoin ชนิดหนึ่ง และทาง Bitfinex ยังกล่าวอีกด้วยว่าแพลตฟอร์ม ‘Tokinex’ ออกแบบขึ้นเพื่อนักลงทุนผู้มีประสบการณ์

Ampleforth (AMPL) เป็นสินค้าโภคภัณฑ์สังเคราะห์ขึ้นที่มีจุดประสงค์ในการสร้างคือเพื่อเป็นสิ่งที่นำมาใช้เก็บมูลค่าและเป็นอิสระเพราะฉะนั้นเมื่อเศรษฐกิจย่ำแย่ AMPL จะเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่นำมาใช้เก็บมูลค่าที่สำคัญ ซึ่ง AMPL เหมาะสำหรับการถือระยะยาวมากกว่า

โดยสรุปก็คือ Ample เป็น stablecoin ที่ใช้อัลกอริทึม whitelisted oracles ซึ่งผูกติดกับเงินดอลลาร์สหรัฐ นักออกแบบเหรียญนาย Bradon IIes ได้กล่าวว่าเหรียญ Ample จะเป็นเหรียญ stablecoin ที่คงมูลค่าของเหรียญได้อย่างมีประสิทธิภาพหากเกิดสภาวะเศรษฐกิจถดถอย

ผู้สนับสนุนโปรเจ็คนี้ก็มีนาย Brian Armstrong และ Pantera Capital ซึ่งเขาได้กล่าวว่า “เหรียญ Ampleforth นั้นน่าสนใจเพราะไม่ค่อยมีเหรียญอื่นที่เหมือนมันมากเท่าไรนัก” รวมถึงนาย Paul Veradittakit พาร์ทเนอร์ของ Pantera ก็ได้กล่าวสนับสนุนว่า “มันควรที่จะมีเครื่องมือทางการเงินแบบ AMPL มากขึ้น เพราะจะช่วยลดความเสี่ยงและดึงดูดสถาบันต่าง ๆ มากขึ้น”

ทางทีมงานของ Ampleforth ก็ได้ปรึกษากับทีมงานของ iFinex มานานแล้วก่อนที่จะเกิดแพลตฟอร์ม IEO ขึ้นมานี้ ซึ่งทางทีมงานของ iFinex ก็มีความสนใจในโปรเจ็คมาตั้งแต่เริ่ม

นอกจากนี้ผู้ร่วมก่อตั้งของ Ethfinex ก็ยังกล่าวว่าเริ่มแรก Tokinex ถูกสร้างขึ้นมาในปี 2018 แต่ช่วงนั้นประสบภาวะตลาดหมีเลยทำให้ยังเปิดตัวออกมาไม่ได้ และเพื่อที่จะมอบสินค้าที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานทางทีมงานก็ได้จ้างนักวิจัยอิสระเพื่อสร้างแพลตฟอร์มนี้เลยทีเดียว

โลกของ IEO เริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้ง Binance, Huobi, OKEx และ Bittrex ต่างก็มีแพลตฟอร์ม IEO ของตัวเอง ซึ่ง Tokinex ก็อาจจะกลายมาเป็นคู่แข่งของแพลตฟอร์มเว็บเทรดเหล่านี้ก็ได้

ที่มา cryptobriefing.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น