<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance กระดานซื้อขาย Bitcoin ยักษ์ใหญ่เตรียมเปิดเทรดแบบมาร์จินสามารถเลเวอเรจเพิ่มหน้าตักได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

5Binance เว็บเทรดคริปโตอันดับต้น ๆ ของโลก ได้ทำการทดลองเทรดแบบ Margin อยู่ และวางแผนจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

เปิดตัวเทรดแบบ Margin

อ้างอิงจาก Twitter ของ Binance ถึงแม้จะไม่ได้เป็นการประกาศอย่างเป็นทางการ แต่พวกเขาก็ได้มีการปล่อยภาพออกมาว่า เว็บเทรดกำลังจะมีตัวเลือกให้เทรดแบบ Margin แล้ว

การเทรดแบบ Margin คือการเทรดที่จะเปิดทางเลือกให้ นักเทรดสามารถใช้การ Leverage ได้ที่จะทวีคูณผลลัพธ์ที่ได้ เมื่อใช้ Leverage นักเทรดจะได้กำไรไวขึ้น แต่ในทางกลับกันเมื่อขาดทุนก็จะขาดทุนได้ไวขึ้นเช่นกัน รวมทั้งยังมีโอกาสที่ Portfolio จะถูกล้างทั้งหมดเลยด้วย แตกต่างจากการเทรดปกติที่ไม่ว่าจะติดลบเท่าไรก็ปล่อยทิ้งไว้ได้ ทำให้มีความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นมาเช่นกัน

ในปัจจุบัน ยังไม่เป็นที่ว่า Binance จะเปิดตัวเลือกให้ Leverage เท่าไรบ้าง และไม่ได้บอกว่า จะเปิดทางเลือกนี้สำหรับเหรียญไหนบ้าง

เว็บเทรดคริปโตใหญ่ ๆ ระดับโลกเจ้าอื่น ๆ เช่น Poloniex และ Coinbase เองยังไม่มีตัวเลือกให้ Margin แต่ Kraken และ Bitmex นั้นมีระบบนี้อยู่แล้ว การเปิดตัวของ Binance อาจดึงนักเทรดสาย Margin ให้มาใช้บริการพวกเขามากขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม จากการแฮ็กมูลค่ากว่า 40 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1,273 ล้านบาท) ทำให้เกิดข้อแตกต่างระหว่างเว็บเทรด Binance กับ Coinbase ที่ชัดเจนมากขึ้น เพราะในแง่ของความปลอดภัยแล้ว Coinbase นั้นยังไม่เคยถูกแฮ็กเลยแม้แต่ครั้งเดียว ตั้งแต่เปิดตัวมา 7 ปี ในขณะที่ Binance เปิดตัวได้เกือบ 2 ปีก็มีประวัติถูกแฮ็กแล้ว

ไม่แน่ว่า การที่เผยรูปตัวอย่างออกมาแบบนี้ อาจชี้ได้ว่า พวกเขากำลังทดลองระบบ และใกล้เปิดตัวก็เป็นได้ เพราะการเปิดตัว Margin อย่างเป็นทางการนั้น อาจเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยผลักดันราคาของเหรียญ BNB ให้สูงขึ้นไปอีก ถึงแม้ล่าสุดจะเพิ่งทำ All-time-high ที่ระดับ 32 ดอลลาร์ไปก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น