<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บบราวเซอร์ชื่อดัง Brave กำลังทดสอบระบบที่ให้ผู้ใช้งาน Twitter สามารถส่งเหรียญคริปโตหากันได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เบราว์เซอร์ Blockchain ที่เป็นที่รู้จัก Brave กำลังเร่ิมการทดสอบฟังก์ชั่นการให้ทิปแบบใหม่สำหรับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง Twitter ในเวอร์ชั่น Nightly โดยได้มีการประกาศผ่านทางทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2019

เมื่อเร็ว ๆ นี้ในทาง Brave ได้โพสต์สิ่งที่ทำเพิ่มเติมมาให้สำหรับผู้ใช้ Brave เวอร์ชั่น Nightly ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นการทดลอง และพัฒนา Brower ของ Brave ที่ใช้ Blockchain ในป้องกันการโฆษณาและเครื่องมือติดตามเว็บไซค์ต่าง ๆ ต่าง ๆ เพื่อสร้างึวามเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้งานมากที่สุด โดยในตอนนี้พวกเขาได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ขึ้นมาใน Brave เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถให้ทิปหรือเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ บน Twitter ได้เพื่อเป็นการสนับสนุนและมอบรางวัลให้กับผู้สร้างเนื้อหาที่พวกเขาชื่นชอบผ่านโทเค็นของพวกนั้นก็คือ BAT ที่เป็นเหรียญคริปโตของ Brave นั่นเอง

ทาง Brave ได้มีการประกาศบนเว็บไซต์เกี่ยวกับโครงการดังกล่าวไว้อย่างละเอียดดังนี้ :

“เมื่อคุณเข้ามาดูหรือเยี่ยมชม Twitter บนเบราว์เซอร์ Brave ของเราสำหรับเดสก์ท็อป พวกคุณจะเห็นปุ่มพิเศษสำหรับทวีตเตอร์ ในแต่ละทวิต เมื่อคุณอยากส่งทิปให้กับบทความที่คนชอบก็ทำเพียงแค่ แตะที่ปุ่มทิปเพื่อส่งทิปไปยังผู้ที่คุณชื่นชอบได้โดยตรงแล้วทิปจะถูกส่งทันทีและปรากฏในบัญชี Brave Rewards ของพวกเขาภายในไม่กี่นาทีหลังจากนี้โดยแทบไม่มีค่าธรรมเนียมใด ๆ ทั้งสิ้น”

โดยก่อนหน้านี้ Brave ได้มีการเปิดระบบให้ผู้ใช้งานสามารถส่งทิปให้กับผู้สร้างคอนเทนต์วิดีโอบน Youtube ไปได้ก่อนหน้านี้ในขณะที่กำลังดูวิดีโอ

นอกจากนี้แล้วเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายน 2019 Brave ยังได้มีการเปิดตัวโฆษณาบน Brave ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ยัดเยียดให้ผู้ใช้งานดูโฆษณษแต่ยังแบ่งรายได้จากค่าโฆษณาให้กับพวกเขามากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์เป็นรางวัลสำหรับผู้ที่ดูโฆษณาของพวกเขาโดยจะจ่ายเป็นรูปแบบของเหรียญ BAT นั่นเองซึ่งระบบนี้เองจะช่วยลดทั้งค่าใช้จ่ายในการโฆษณาของผู้ที่ต้องการลงรวมถึงความเสี่ยงในเรื่องของความเป็นส่วนตัวของผู้ใข้งานอีกด้วย

ตามรายงานเมื่อเดือนธันวาคม Brave ได้กลายเป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้นบนโทรศัพท์จากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของ HTC และมีรายงานว่าจะถูกติดตั้งไว้ใน HTC Exodus 1 ซึ่งเป็น“ โทรศัพท์ blockchain รุ่นแรก ” ที่รองรับหลายบล็อกเชนรวมถึง Bitcoin และ Ethereum เครือข่ายอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น