<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Craig Wright กล่าว “Bitcoin จะหายไปในที่สุด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Craig Wright เผยแพร่บทความล่าสุดโดยกล่าวว่า Bitcoin (BTC) จะหายไปในที่สุดเพราะมันถูกใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการกระทำผิดทางอาญา และนี่เป็นสิ่งที่บิดเบือนวิสัยทัศน์ดั้งเดิมของเขาซึ่งนาย Wright ได้อ้างว่าเขาคือ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin แต่กระนั้นเองนาย Craig Wright ก็ไม่เคยเสนอหลักฐานที่ชัดเจนอะไรออกมา

Bitcoin SV เกิดมาเพื่อฆ่า Bitcoin (BTC) และ Bitcoin Cash (BCH)

ทั้งนี้นาย Wright เป็นผู้สร้างเหรียญ Bitcoin SV (Satoshi’s Vision) ซึ่งเขาบอกว่า Bitcoin SV คือ “Bitcoin ที่แท้จริง” ซึ่งเขาและเพื่อนนาย Calvin Ayre ยังกล่าวอีกด้วยว่า Bitcoin SV เกิดมาเพื่อฆ่า Bitcoin (BTC) และ Bitcoin Cash (BCH)

Bitcoin ต้องเล่นตามกติกา

นาย Wright อ้างว่าเขาสร้าง Bitcoin ขึ้นมาเพื่อให้มันเดินตามกติกาของกฎหมายและต้องไม่อำนวยความสะดวกในการกระทำผิดทางอาญา เช่น การฟอกเงิน นอกจากนี้นาย Wright ยังกล่าวสั่งสอนผู้ที่เชื่อในตัว Bitcoin ว่ามัน Decentralized ทำให้ไม่จำเป็นต้องทำตามกฎหมายใด ๆ ซึ่งเขากล่าวว่าคนพวกนี้กำลังหลอกตัวเองและต้องตบให้ตื่น

“ผมสร้าง Bitcoin ขึ้นมาเพื่อให้เป็นระบบที่ทำงานอยู่ภายใต้กฎหมาย เพราะฉะนั้น Bitcoin ต้องปฏิบัติตามกฎ หากไม่ทำตามเว็บเทรดและผู้ใช้งานทั้งหมดจะนำ Bitcoin ไปใช้ในการกระทำความผิด หาก Bitcoin หรือระบบการเงินอื่น ๆ พยายามที่จะเล่นนอกกติกามันจะกลายเป็นระบบเถื่อนและไม่มีกฎหมายมารองรับ คนส่วนใหญ่ต้องการกฎ กติกา พวกเขาไม่ต้องการต่อสู้ในโลกแห่งความไม่แน่นอนและต้องการความมั่นใจว่าสัญญาที่พวกเขาทำจะยังคงใช้ได้ไม่เพียงแต่ในตอนนี้ แต่ตลอดระยะเวลาของการใช้บริการเว็บเทรด เพราะฉะนั้นเราต้องการกฎ กติกามาควบคุม”

นาย Craig Wright กล่าว “ Binance อำนวยความสะดวกให้กับการก่ออาชญากรรม”

นอกจากนี้นาย Wright ยังกล่าวอีกด้วยว่าเว็บเทรดโดยพื้นฐานแล้วมันเป็นสิ่งที่เอื้ออำนวยความสะดวกต่อการกระทำผิด อำนวยความสะดวกให้กับการฟอกเงิน อีกทั้งนาย Wright ยังกล่าวโจมตี Binance และ Bitfinex ว่าพวกเขาโกหกลูกค้าของตัวเองที่บอกว่าเว็บเทรดของตน Decentralized ทั้งที่จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่ แล้วเขายังบอกอีกด้วยว่าที่ผู้คนต้องการแพลตฟอร์มที่ Decentralized เพราะต้องการนำมาเป็นเครื่องมือในการฟอกเงิน

“เว็บเทรดอย่าง Binance มันอำนวยความสะดวกกับการฟอกเงินแล้วก็หลอกพวกคุณว่าทางเว็บเป็นแพลตฟอร์มแบบ Decentralized ซึ่งทีมงานจะไม่สามารถเข้ามาควบคุมได้ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่เลย ในขณะเดียวกันโปรโตคอลของ Bitcoin สร้างขึ้นมาด้วยระบบที่แข็งแกร่ง หากมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้นกับโปรโตคอลมันจะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศทั้งหมดซึ่งมันเป็นระบบที่ Centralized อย่างแท้จริง และพวกคุณก็โดนโกหกว่ามัน Decentralized และบอกว่าพวกเขาไม่สามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงกฎได้ ทั้งที่จริงแล้วทำได้และเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงโปรโตคอลขึ้น พวกเขาก็สามารถเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิต ระบบการเงินของทุกคนที่อยู่ในระบบ เพราะฉะนั้นนี่คือเหตุผลที่ทำไม BTC จึงไม่ใช่ Bitcoin”

Bitcoin จะตายไปในที่สุด

นาย Wright ยังกล่าวต่อไปอีกว่าด้วยความที่ Bitcoin มันถูกบงการสุดท้ายแล้วมันก็จะหายไปจากโลกแบบทันที

“เมื่อ Blockchain ไม่ได้ทำตามกฎ กติกาที่วางไว้มันก็ง่ายที่รัฐบาลจะตัดสินใจทำลายล้างระบบและเมื่อมันเกิดขึ้นทุก ๆ อย่างที่ได้ลงทุนไว้จะหายไปหมดสิ้นในพริบตาเดียว” นอกจากนี้นาย Wright ยังให้คำสัญญาว่าจะลงลายมือชื่อการทำธุรกรรมในนาม Satoshi หลังจากที่ทุก ๆ อย่างได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเขาสร้าง Bitcoin

ที่มา CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น