<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งาน Bitcoin สามารถทำธุรกรรมผ่าน Lignting บนแพลทฟอร์มโซเชียล Twitter ได้ง่ายขึ้นแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แอป Twitter สำหรับการให้ทิปผ่านเครือข่าย lightning network ของ bitcoin ในตอนนี้ใช้งานได้ง่ายขึ้นด้วยการอัพเดทใหม่ที่พึ่งมาถึง

หลังจากที่มีการเปิดตัวมาตั้งแต่ต้นปี Tippin.me ซึ่ง extension เป็นชุมชน Twitter ของคริปโตได้มีการออกแบบให้ผู้ใช้งาน Twitter สามารถทดลองใช้  lightning network ในการทดลองในระดับ micropayment เพื่อช่วยในการทดสอบและขยายปรับขนาดเครือข่ายในระดับต่อไปได้

ในคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาแอพตัวเสริมของ Tippin.me บน Chrome extension ได้มีการอัพเดทเป็นเวอร์ชัน 1.0 ซึ่งออกมาพร้อมกับคุณสมบัติที่มุ่งทำให้ผู้ใช้ใหม่เข้าสู่แอปต่าง ๆ ง่ายขึ้นมากขึ้น ซึ่งรวมไปถึงการสร้างกระเป๋าเงินในตัวที่ครอบคลุมมากขึ้นและระบบการส่งข้อความที่ดีขึ้นในอนาคต

โดย lightning network แม้ว่าจะยังคงอยู่ในช่วงทดลองและมีความเสี่ยงที่จะใช้ แต่ในช่วงระยะเวลาของการเปิดตัว Tippin.me ได้ให้การสนับสนุนด้วยความที่แอพนั้นค่อนข้างติดตั้งได้ง่ายและสามารถใช้งานได้ดีหากผู้ที่ติดตั้งมีบัญชีของ Twitter อยู่แล้วเพื่อให้สามารถส่งเงินไปมาได้อย่างง่ายดายกว่าเดิม

แม้ว่ามันจะดูเหมือนทุกอย่างราบรื่นดีแต่แท้ที่จริงแล้วยังมีอีกหลายอย่างที่พวกเขาต้องปรับปรุงแก้ไขและพวกเขาทำงานร่วมกับผู้พัฒนาแอพอย่างนาย Sergio Abril เพื่อพัฒนาและใช้งานร่วมกับส่วนต่าง ๆ ในเวอร์ชั่น 1.0 ต่อไป

โดยปัญหาความสับสนจากเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้มาจากการที่หากไม่มีกระเป๋าเงินดิจิทอลของ lightning network มาก่อนจะต้องสร้างใหม่เพื่อติดตั้งแต่ทว่าในเวอร์ชั่นล่าสุดนั้นไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นเพราะเพียงมีเงินใน Tippin.me ก็สามารถใช้ส่งทิปได้ทันที

นอกจากนี้ Tippin.me ยังได้มีการมอบ Bitcoin อีกเล็กน้อยให้กับผู้ที่เข้าร่วมเพื่อทดลองส่งทิปได้อย่างน้อย 1-2 ครั้งและยังส่งข้อความไปพร้อมกับทิปได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น