<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ม. เทคโนฯพระจอมเกล้าลาดกระบังจับมือ Bitcoin Center Thailand เปิดคอร์สสอนคริปโต ท่ามกลางตลาดขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โรงเรียนอบรมด้านคริปโตและ Blockchain ชื่อดังในไทย Bitcoin Center Thailand ซึ่งมีผู้ก่อตั้งเป็นหนึ่งใน ส.ส. พรรคอนาคตใหม่นาย ปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุลได้จับมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบังเพื่อเปิดคอร์สสอนด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซี โดยใช้ชื่อคอร์สว่า “Blockchain & Cryptocurrency 101” แล้ว โดยคอร์สดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางตลาดขาขึ้นของ Bitcoin ที่พุ่งขึ้นทะลุระดับ 8,800 ดอลลาร์เมื่อไม่นานมานี้

โดยอ้างอิงจากเพจของ Bitcoin Center Thailand นั้น เผยว่าคอร์ส “Blockchain & Cryptocurrency 101” จะสอนเกี่ยวกับการทำงานของเทคโนโลยี Blockchain และคริปโต รวมถึงความรู้เกี่ยวกับการขุด การลงทุนในคริปโต โดยจะมีการเรียน 2 วันคือระหว่างวันที่ 8 – 9 มิถุนายน 2019 นี้ และจุดที่น่าสนใจคือผู้ที่เรียนจนจบคอร์สก็จะได้รับประกาศนียบัตรจากทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าลาดกระบังอีกด้วย

คอร์สดังกล่าวถูกจัดขึ้นท่ามกลางขาขึ้นของราคา Bitcoin โดยก่อนหน้านี้ราคาของมันนั้นได้ขึ้นไปทำจุดสูงสุดในปี 2019 ที่ระดับ 8,800 ดอลลาร์ หลังจากที่เคยร่วงไปแตะระดับ 3,000 ดอลาร์เมื่อช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งบ่งบอกว่าความสนใจของเทคโนโลยีดังกล่าวนั้นเริ่มมีมากขึ้นแล้ว

ราคาของ Bitcoin เคยพุ่งไปทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 20,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงปลายปี 2017 แต่ทว่าภายหลังจากนั้นมันก็กลายเป็นขาลงมาตลอดในปี 2018 ซึ่งถือว่าเป็นขาลงที่ยาวนานที่สุด ซึ่งตลาดในช่วงดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้มีบริษัทด้านคริปโตและ blockchain ต้องปิดตัวลงเนื่องจากทนสภาพขาดทุนไม่ไหว

อย่างไรก็ตาม คอร์สดังกล่าวนั้นมีค่าใช้จ่าย ซึ่งจะอยู่ที่ 4,500 บาทต่อคน และใช้ระยะเวลาในการอบรมที่ 2 วัน โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่นี่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น