<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin SV พุ่งกว่า 55% หลังมีข่าวลือว่า Craig Wright สามารถโอน BTC ของ Satoshi ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Trading View ราคา Bitcoin SV (BSV) พุ่งขึ้นกว่า 55% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยการเพิ่มขึ้นของราคานั้นมีขึ้นหลังจากที่มีข่าวลือว่านาย Craig Wright สามารถโอนเหรียญ Bitcoin (BTC) ออกจาก address ของ Satoshi Nakamoto ได้แล้ว

ในขณะที่เหรียญคริปโตอื่น ๆ มีราคาพุ่งสูงขึ้นเพียงแค่ 1% ในหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาของ BSV กลับพุ่งสูงขึ้นกว่าเหรียญอื่น ๆ วอลลุ่มเทรด BSV ในเว็บเทรด CoinBene คู่เทรด BSV/ USDT คิดเป็น 8.34% ของวอลลุ่มเทรดทั้งหมด ในขณะที่ เว็บเทรด OKEx คู่เทรดเดียวกันมีวอลลุ่มเทรด 8.10% ของวอลลุ่มทั้งหมด ตามมาด้วยเว็บเทรด Huobi ที่มีวอลลุ่มการเทรด BSV มากเช่นกัน

ทั้งนี้ BSV Scaling Test Net ได้มีการทเดลองเพิ่มขาดบล็อคมากกว่า 1GB และอาจจะนำไปใช้ใน Mainnet หากการทดสอบนี้ประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ราคา BSV ก็ได้พุ่งกว่า 142% ใน 8 วันที่ผ่านมา ในขณะที่ Bitcoin พุ่งกว่า 135% จากต้นปี 2019

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของราคานั้นมีขึ้นหลังจากที่มีข่าวลือจากกลุ่มชุมชนคริปโตในประเทศจีนว่านาย Craig Wright นั้นสามารถที่จะโอนเหรียญ Bitcoin ออกจาก address ของ Satoshi Nakamoto ที่ไม่เคยถูกเคลื่อนย้ายมาเลยเป็นเวลาสิบกว่าปี ไปเข้า address ของ Binance

ภาพจาก อาจารย์ยุทธ

อย่างไรก็ตาม ข่าวลือดังกล่าวไม่ได้มีการลงที่มา หรืออ้างอิงหลักฐานแต่อย่างใด ซึ่งหลายคนคาดว่าอาจเป็นเพียงแค่ข่าวปลอมเท่านั้น ทว่าราคาของ Bitcoin SV ก็ได้นำหน้าไปก่อนแล้ว

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ BSV นั้นอยู่ที่ 185.44 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น