<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอปแชทชื่อดัง Telegram ผู้สร้างเหรียญ TON เปิดตัว Testnet Blockchain Lite อย่างเป็นทางการแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรแกรมแชทยอดนิยมอย่าง Telegram ได้เปิดตัว Client ทดสอบอย่างเป็นทางการสำหรับเหรียญ Telegram Open Network (TON) อ้างอิงจาก test.ton.org

เปิดตัวแล้ว

ไฟล์ที่ปล่อยออกมาเป็นไฟล์ เวอร์ชันเบื้องต้นของ Client TON Blockchain Network Lite พร้อมกับส่วนที่เกี่ยวข้องของไลบรารี TON Blockchain อ้างอิงจากไฟล์ readme

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้ GitHub ดูเหมือนจะอัปโหลดเวอร์ชัน Client บน GitHub หากกำหนดค่าเรียบร้อยมันจะไปเชื่อมกับ Full Node สำหรับ TON blockchain testnet

นอกเหนือจากนั้น ผู้ใช้งานยังสามารถติดตั้งไฟล์ Configuration ต่าง ๆ สำหรับการพัฒนา Smart Contracts ซึ่งจะเชื่อมต่อ Lite Client กับ Server พิเศษ ผู้ใช้จึงสามารถเริ่มสร้าง Smart Contracts ตัวใหม่เพื่อมาตรวจสอบ Smart Contracts เดิมที่มีอยู่ หรือส่งข้อความภายนอกไปยัง Smart Contracts ผู้ใช้ยังสามารถปรับใช้ Fift เพื่อรวบรวมประมวลผลและตรวจแก้จุดบกพร่องของ Smart Contracts

Fift เป็นภาษาการเขียนโปรแกรมใหม่สำหรับ TON ที่ได้เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยภาษานี้ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับนักพัฒนาและมาจัดการ Smart Contracts ของ TON และยังสามารถตอบโต้กับ TON Virtual Machine อีกด้วย

Telegram รายงานว่าได้เปิดตัวการทดสอบเบต้าของ TON ให้กับนักพัฒนาระดับโลกจำนวนจำกัด ในเดือนเมษายน มีผู้ทดสอบสองคนนิรนามเปิดเผยว่า TON ได้แสดงให้เห็นถึง “ความเร็วการทำธุรกรรมที่สูงมาก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น