<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราแรงขุดของ Bitcoin เริ่มสูงเข้าใกล้จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์แล้ว ส่งสัญญาณตลาดขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในตอนนี้วิ่งใกล้เข้าสู่ 9,000 ดอลลาร์ในวันที่ 30 พ.ค. ข้อมูลพื้นฐานเผยเครือข่ายมีข้อมูลอัตราการขุด, การทำธุรกรรมรายวันเพิ่มขึ้นใกล้จุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์และมีขนาดของบล็อกเพิ่มขึ้น

อัตราการขุดเพิ่มขึ้นผลักดันราคาให้สูงขึ้น

จากข้อมูลของ Blockchain.com ในเวลานี้อัตราการขุด Bitcoin เกือบสร้างจุดสูงสุดใหม่แล้วในประวัติศาสตร์หลังจากที่อัตราขุดซบเซาไปในช่วงตลาดหมีของปี 2018 ซึ่งในวันพุธที่ผ่านมาอัตราขุดโดยรวมทั้งหมดเพิ่มขึ้นเป็น 58 ล้าน terahash ต่อวินาที

และเมื่ออัตราขุดเพิ่มขึ้นก็ยิ่งผลักดันราคา Bitcoin ให้สูงขึ้นโดยในขณะนี้ราคา Bitcoin พุ่งสู่ 8717.89 ดอลลาร์ ลดลงเล็กน้อยจาก 8,730 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์เชื่อว่าราคา Bitcoin ยังคงมีราคาต่ำกว่าราคาที่แท้จริงของมันและหากวิเคราะห์ทางเทคนิคแล้วอัตราการขุดของ Bitcoin มันก็แข็งแรงกว่าที่ผ่านมา โดยอัตราการขุดส่วนใหญ่นั้นมาจากนักขุดรายย่อยมากกว่า

“อัตราการขุด Bitcoin เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อย่างมั่นคงใกล้จุดสูงสุดและก็ยังคงรักษาระดับไม่เปลี่ยนแปลง นักขุดรายย่อยได้กำไรไปค่อนข้างมากในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา” รายงานจาก Diar

ในปี 2018 Mining Pool มีผลกำไรหดหายเป็นอย่างมากเพราะในช่วงนั้นตลาดคริปโตอยู่ในช่วงขาลง โดยบริษัทที่ทำเกี่ยวกับการขุดนั้นลดลงกว่า 40% เลยทีเดียว

ขนาดบล็อกปี 2019

อัตราการขุดเป็นปัจจัยที่ทำให้ Bitcoin โดดเด่นกว่า Altcoins อย่างเช่น Bitcoin Cash ที่มีอัตราการขุดน้อยก็เสี่ยงต่อการถูกโจมตี 51% มากกว่า

จากข้อมูลเผยว่าราคา Bitcoin ละ Litecoin ต่างพุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา นั่นหมายถึงกิจกรรมทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ บน Bitcoin Blockchain เมื่อดูจากการทำธุรกรรมต่อวัน

จากกราฟจะเห็นว่าการทำธุรกรรม Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 30% ซึ่งมากกว่าในปี 2017 ที่ราคา Bitcoin คือ 20,000 ดอลลาร์เสียอีก

เมื่อการทำธุรกรรมมากขึ้น พื้นที่จุในบล็อกก็เพิ่มขึ้นตาม จากข้อมูลของ Blockchain.com เผยว่าขนาดของบล็อกตอนนี้มีพื้นที่จุอยู่ที่ประมาณ 1.25 เมกาไบต์ ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะในปี 2019 และขนาดของบล็อกที่ใหญ่สุดคือในช่วงเดือน ก.พ. ที่ผ่านมาที่มีขนาด 1.305 เมกาไบต์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น