<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Craig Wright กล่าว “ราคา Bitcoin จะร่วงไปเหลือ 0” และจะตามล่าหา Satoshi ตัวปลอมให้ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดร. Craig Wright ผู้สนับสนุน Bitcoin SV ได้ทำการประกาศว่า เขาจะทำการตามล่าหา Satoshi ตัวปลอมให้เจอ เพื่อที่พิสูจน์ว่า เขานั้นเป็นของจริง และกล่าวอีกด้วยว่า มูลค่าของ Bitcoin นั้นจะดิ่งไปเหลือ 0 ซึ่งเขาได้เคลมว่า Bitcoin SV (Satoshi Vision) นี่แหละเป็น Bitcoin ที่แท้จริง

ดร. Craig Wright เป็นหนึ่งในผู้ที่มีอิทธิพลเป็นอย่างมากในวงการคริปโต เขาเป็นคนที่เคยเคลมตัวเองว่า เป็น Satoshi Nakamoto หรือผู้สร้าง Bitcoin ถึงแม้ในภายหลังเขาจะทำการสนับสนุน Bitcoin Cash ที่เป็นเหรียญที่ Hard Fork ออกมาจาก Bitcoin และจากนั้นหันไปสนับสนุน BItcoin SV แทน Bitcoin Cash

ลั่นวาจา

ล่าสุด ดร. Wright ได้ทำการโพสต์ประกาศจุดยืนเกี่ยวกับ Bitcoin ของเขา โดยระบุว่า “จะทำการล้างบางวงการคริปโต ไม่ว่าคุณชอบมันหรือไม่ก็ตาม” และได้สาบานว่า จะทำการตามล่า ทุก ๆ คนที่เป็น Satoshi Nakamoto ตัวปลอมให้หมด และบังคับพวกเขาให้ทำการขอโทษ เพราะถ้าไม่ทำ เขาจะจับพวกตัวปลอมเหล่านั้นโยนเข้าคุก

“ถ้าคุณพยายามที่จะปลอมเป็น Satoshi ผมจะทำให้คุณติดคุก ผมมีหลักฐานว่า ผมเป็น Satoshi และเป็นผู้ที่สร้าง White Paper ผมขออ้างสิทธิ์ของผมภายใต้คำสาบานที่ได้สาบานไว้กับศาลยุติธรรมว่า ถ้าผมไม่ใช่ Satoshi ผมจะต้องติดคุก 20 ปี”

เขาได้อธิบายต่อว่า ทำไมถึงกล้าสาบานขนาดนั้น:

“แต่ประเด็นก็คือ มันจะไม่มีวันเกิดขึ้น เพราะผมนี่แหละคือผู้สร้าง Bitcoin และผมจะทำการล้างบางวงการคริปโตใหม่ ด้วยการบังคับทุกคน ๆ ในวงการที่เคลมว่าเป็น Satoshi หรือผู้สร้าง Bitcoin ให้ทำการขอโทษ”

เขาจะไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น

ดร. Wright ได้ทำการชี้ด้วยว่า ทำไมเขาถึงแตกต่างกับ Satoshi ตัวปลอมเหล่านั้น เขาได้กล่าวว่า เขาสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็น Satoshi Nakamoto และได้ทำกรเตือนผู้ที่เกลียดและดูถูกเขาว่า จะได้รับรู้ความจริงในเร็ว ๆ นี้:

“ถ้าเกิดคิดว่าผมล้อเล่น ถ้าเกิดคิดว่าผมไมไ่ด้พูดจริง ถ้าเกิดคุณคิดว่าผมไม่สามารถพิสูจน์สิ่งที่ผมพูดได้ ผมจะตั้งตารอพบกับคุณที่ศาลได้เลย”

เขาได้ทำการเจาะจงไปยัง นาย Peter McCormack นัก Podcast เกี่ยวกับคริปโต ว่า เขากำลังจะได้บทเรียนที่จะไม่มีวันลืมอีกเลยตลอดชีวิต

“ผมรู้สึกสงสารคนเช่นนาย Peter McCormack มากเพราะความโง่เขลาของเขา และเพื่อเป็นบทเรียน ผู้คนจะได้เรียนรู้ว่า เขาไม่สามารถโกหกหรือโกงหรือทำลายชื่อเสียงของคนอื่นโดยที่ไม่ได้รับผลที่ตามมาไม่ได้ ถ้ามีเวลา หรือผมจำเป็นต้องทำจริง ๆ ผมจะทำการฟ้องทุก ๆ คนในชุมชน Bitcoin จนกว่าพวกเขาจะสวมเสื่อสีส้ม (เสื้อคนคุก), ทำการขอโทษ หรือหายไปเลย ไม่มีการยกเว้นใด ๆ ทั้งนั้น”

ดร. Wright สาบานว่าจะเล่นงานนาย Peter

อ้างอิงจากรายงานของ CCN ดร. Wright ได้ทำการยื่นฟ้องนาย Peter McCormack ไปแล้วเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และเรียกร้องความเสียหาย 100,000 ปอนด์ หรือประมาณ 130,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 4.08 ล้านบาท)

ในการยื่นฟ้องของดร. Wright เขาได้ทำการกล่าวหาว่านาย McCormack ทำให้เขาเสื่อมเสียงชื่อเสียง โดยการเรียกเขาว่า “ผู้ที่หลอกลวง” และกล่าวว่าเขาโกหกอยู่ว่าเป็น Satoshi Nakamoto

ดร. Wright ได้กล่าวว่า เขาได้ทำการตัดสินใจที่ตะฟ้องนาย McCormaack หลังจากที่ถูก Bully อย่างหนักทาง Twitter ด้วยการใช้การโจมตีเรื่องส่วนตัว จนเขาทนไม่ไหวเลยปิดบัญชี Twitter ไป

ในจุดนี้เอง ก็น่าเห็นใจดร. Wright เช่นกัน เพราะหากชุมชนคริปโตเองไม่ชอบในตัวของดร. Wright ก็ไม่ควรจะไป Bully หนักระดับนั้น ควรจะแค่มองข้ามไป

หลังจากที่นาย McCarmack รู้ตัวว่าถูกฟ้อง เขาก็ได้ออกมาทำการทวีตว่า ไม่ว่าเขาจะชนะหรือแพ้ในคดีนี้ เขาจะเสียค่าดำเนินการที่แพงมาก นาย McCarmack ได้กล่าวว่า ค่าทนายสำหรับการต่อสู้คดีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 500,000 ถึง 750,000 ปอนด์ หรือประมาณ 631,000 ถึง 950,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 19.8 ล้านบาทถึง 29.8 ล้านบาท) ซึ่งถ้าเขาแพ้ขึ้นมาจะต้องเสียเงินทั้งหมดประมาณ 1.9 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 59.7 ล้านบาท) เพราะมีค่าใช้จ่ายของทนายและค่ากฎหมายของทางฝั่ง Wright ด้วย

ดร. Wright ทำนายว่า Bitcoin จะมีมูลค่าร่วงเหลือ 0

ในประกาศของดร. Wright นั้น เขาได้ทำการเตือนแฟน ๆ ของ Bitcoin ทิ้งท้ายไว้ว่า Bitcoin SV นั้นคือ BItcoin ของจริงในบรรดา Bitcoin ทั้งหมด และชี้ว่า Bitcoin จะมีมูลค่าเหลือ 0 และจะหายสาบสูญไป

“เมื่อคุณมองเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ มันจะสายเกินไปแล้ว คุณจะไม่ได้รับการแจ้งเตือนหรอกว่า จุดจบกำลังจะมาถึงแล้ว ในวันหนึ่งคุณจะตื่นขึ้นมาแล้วพบว่า Bitcoin นั้นมีมูลค่าที่ 0”

ถึงแม้นาย Wright จะเคลมตัวเองว่าเป็นผู้สร้าง BItcoin แต่เขาก็ได้กล่าวว่า Bitcoin ได้กลายพันธุ์ไปแล้ว เนื่องจากมันกลายเป็นเครื่องมือของอาชญกรรม โดยเฉพาะการฟอกเงินไปแล้ว

ดร. Wright ได้ทำาการยืนยันอีกครั้ง ถึงแม้จะยืนยันมาแล้วหลายรอบว่า:

“ผมจะตามล่าทุก ๆ คนที่ทำการคุยโม้โอ้อวดและทำให้เขาเข้าใจว่า จริง ๆ แล้ว Bitcoin คืออะไรกันแน่ และใช่ ผมคือ Satoshi Nakamoto”

เป็นการแสดงจุดยืนอีกครั้งของดร. Craig Wright ที่รอบนี้ ดูเหมือนเขาจะถึงขีดสุดแล้วจริง ๆ จนเริ่มมีการดำเนินการทางกฎหมาย แต่คำถามที่ยังทำให้หลาย ๆ คนสงสัยอยู่ก็คือ ถ้าเขาเป็น Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin จริง ๆ ทำไมเขาไม่พิสูจน์ด้วยการโอน Bitcoin ใน Wallet ของ Satoshi Nakamoto ให้ดูไปเลย หรือไม่แน่ว่า อาจจะมีเหตุผลเบื้องหลังที่ลึกลงไปอีกก็ได้ว่า ทำไมถึงทำไม่ได้กันแน่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น