<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตชื่อดัง Bitfinex ประกาศปิดการฝากและถอนชั่วคราว นักลงทุนเริ่มไม่ไว้ใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตเคอเรนซี่ชื่อดัง Bitfinex มีการประกาศเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมาว่าพวกเขาจะปิดให้บริการในส่วนของการฝากเงินและถอนเงินชั่วคราว

เมื่อเร็ว ๆ นี้เองนั้นทาง Bitfinex ได้มีการออกมาทวีตพิเศษของพวกเขาโดยได้บอกถึงสาเหตุที่ต้องทำการปิดไม่ให้ฝากและถอนเงินชั่วคราวไว้ว่า

“เนื่องจากมีผู้ไม่หวังดีจากหนึ่งในผู้ให้บริการบนเครือข่ายของพวกเราซึ่งอาจจะทำให้เงินไม่ปลอดภัยได้ทำให้พวกเราต้องทำการปิดทั้งรับฝากเงินและถอนเงินชั่วคร่าว โดยจะใช้เวลาในการจัดการปัญหานี้โดยเร็วที่สุด (ETA 3 / 4H) ไม่ต้องห่วงเงินทุก ๆ คนยังปลอดภัยและอยู่ในที่เก็บเงินอย่างดี (Cold Storage) ขออภัยในความไม่สะดวก”

นอกจากนี้แล้วทางด้าน CTO ของ Bitfinex อย่างนาย Paolo Ardoino ยังได้มีการออกมายืนยันว่าเงินของทุกคนอยู่ดีพร้อมกับโพสต์ลิงก์ที่สามารถให้ทุกคนสามารถเข้าไปเช็คธุรกรรมทางการเงินได้ว่าไม่มีคริปโตเหรียญไหนเข้าออกเพื่อยืนยันว่าเงินของทุก ๆ คนจะปลอดภัยที่สุดนั่นเอง

ภายหลังจากการประกาศนั้น มีนักลงทุนเป็นจำนวนมากที่ออกมาแสดงความเห็นว่าการกระทำของ Bitfinex นั้นดูไม่ค่อยน่าไว้ใจ เนื่องจากว่าในอดีตที่ผ่านมานั้นพวกเขามีกิจกรรมที่น่าสงสัยเป็นจำนวนมาก

ตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้นานี้ เว็บเทรด Bitfinex และ บริษัทอย่าง Tether ผู้ดูแลและผลิตเหรียญ USDT ที่ดูเหมือนจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเว็บเทรดชื่อดัง Bitfinex อย่างใกล้ชิดโดยพวกเขาได้ถูกเพ็งเล็งจากทั้งนักลงทุนอย่างหนักถึงความสัมพันธ์ที่ไม่ชอบมาพากลนี้เมื่อช่วงสิ้นเดือนเมษายน 2019 ที่ผ่านมาและศาลสูงสุดนิวยอร์ก (NYAG) ยังได้มีการกล่าวหาว่าพวกเขาปกปิดความสูญเสียกว่า 850 ล้านดอลลาร์ที่อาจจะเกิดผลกระทบต่อนักลงในได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น