<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งบริษัทด้านคริปโตในไทยผุดไอเดียเจ๋ง นำ Blockchain ผสมกัญชา จัดงานสัมนาในกรุงเทพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้งบริษัทผู้ให้บริการด้าน bot การซื้อขายเหรียญ cryptocurrency และ Bitcoin ชื่อดังนาม CryptovationX และ Greenovation Institute นาย พลเดช อนันชัย ได้มีแนวคิดในการนำเอาเทคโนโลยี blockchain เพื่อเข้ามาจัดการเรื่องของห่วงโซ่อุปทาน (supply chain) สำหรับพืชกัญชาที่กำลังเริ่มทำให้ถูกกฎหมายแล้วในกลุ่มประเทศโลกที่หนึ่ง โดยนายพลเดชนั้นได้นำแนวคิดดังกล่าวมาจัดเป็นงานประชุมที่เขาเรียกมันว่า “งานประชุมวิชาการด้านกัญชาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย” ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 3 มิถุนายน 2562 ณ อาคาร Knowledge Exchange (KX) ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS วงเวียนใหญ่

โดยอ้างอิงจาก PR ของเขานั้น งานประชุมดังกล่าวจะถูกจัดการโดยบริษัทที่เขาก่อตั้งขึ้นมาอีกแห่งโดยใช้ชื่อว่า Greenovation Institute ที่โดยหลัก ๆ นั้นจะโฟกัสไป “สงเสริมให้อุตสาหกรรมกัญชาพัฒนาประเทศไทยได้จริงๆ” อ้างอิงจากนาย พลเดช

นายพลเดช และทีม Cryptovation

เขาได้ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่า Greenovation Institute นั้นจะมีฝ่ายย่อย ๆ ภายในทั้งหมดสามฝ่ายที่จะมีหน้าที่รับผิดชอบที่แตกต่างกัน ซึ่งจะประกอบไปด้วย

“ฝ่ายวิชาการ (Academics) ซึ่งมุ่งมั่นที่จะเผยแพร่ความรู้วิชาการ และจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนรู้ ให้คนไทย, ฝ่ายบ่มเพาะธุรกิจ (Incubator) ซึ่งมุ่งมั่นที่จะให้คำปรึกษากับองค์กรที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน, และฝ่ายกองทุนเงินร่วมลงทุน (Venture Capital Fund) ซึ่งมุ่งมั่นที่จะช่วยบริหารเงินทุนจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ทั้งในประเทศและในต่างประเทศ”

งานอีเวนท์

แม้การนำเอาเทคโนโลยี blockchain มาผสมกับกัญชาจะไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร แต่ในงานอีเวนท์การประชุมดังกล่าวนั้นจะมีหัวข้อเสวนาที่ค่อนข้างน่าสนใจอยู่ไม่น้อย โดย PR นั้นได้มีการเผยว่างานดังกล่าวนั้นจะมีการพูดคุยเกี่ยวกับ ‘การยกระดับอุตสาหกรรมกัญชาด้วยเทคโนโลยี บล็อกเชน’ โดยมีวิทยากรอย่างคุณ ภัทร ภานุภาพ หรือ “ที่ปรึกษาด้านบล็อกเชน (Blockchain Advisor) บริษัท คริปโตเวชั่น จำกัด (CryptovationX) ดีกรีนักเรียนทุนธนาคารกรุงไทย บัฒฑิตปริญญาโทวิศวกรรมศาสตร์จากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ (MBA) จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์” อีกด้วย

นอกจากนี้เราจะได้เห็นวิทยากรคนอื่น ๆ อย่างช่นดร. ปริญญ์ พานิชภักดิ์รองหัวหน้าและกรรมการบริหาร พรรคประชาธิปัตย์, นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคอนาคตใหม่, นายแพทย์ปราโมทย์ เสถียรรัตน์ รองอธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข และอื่น ๆ อีกมากมายที่จะเข้ามาพูดคุยในหัวข้อเกี่ยวกับเจ้าพืชฟ้าประธานตัวนี้อีกด้วย อ้างอิงจากเว็บไซต์หลักของ Greenovation

นอกจากนี้นายพลเดชยังได้กล่าวถึงโอกาสสำคัญที่นักลงทุนคริปโตก็สามารถเข้ามาเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งนี้ว่า

“นักลงทุนคริปโตคือคนที่มีวิสัยทัศน์พร้อมที่จะเรียนรู้และลงทุนกับนวัตกรรมใหม่ๆ เชื่อว่าสำหรับอุตสาหกรรมกัญชาที่กำลังจะเกิดในบ้านเรานี้ ก็เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ต้องเผชิญความท้าทายเหมือนอุตสาหกรรมคริปโตในช่วงเริ่มต้นเช่นกัน ดังนั้นหากนักลงทุนคริปโตได้เปิดใจมาศึกษาอุตสาหกรรมนี้เหมือนครั้งที่เคยทำกับคริปโต ก็จะมีโอกาสได้ผลตอบแทนที่ดีเหมือนกับคนที่ลงทุนกับคริปโตในช่วงแรกเช่นกัน”

บริษัท Cryptovation นั้นเปิดตัวตั้งแต่ปี 2018 ที่ผ่านมา โดยตั้งตัวเองเป็นผู้ให้บริการด้านบ็อทซื้อขายเหรียญ cryptocurrency โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามาช่วยนักลงทุน โดยพวกเขาเคยประกาศระดมทุนผ่าน ICO ตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมงานสัมนาดังกล่าวนั้นสามารถคลิกที่ลิงค์นี้ได้ โดยตั๋วนั้นจะมีราคาอยู่ที่ 6,600 บาทและ 8,400 บาท

ส่วนผู้ที่สนใจอยากจะเข้างานฟรี โปรดร่วมกิจกรรมตอบคำถามของสยามบล็อกเชนบน Facebook ได้ที่นี่ โดยทางเราจะทำการแจกให้ทั้งหมด 6 ใบสำหรับผู้ที่ตอบคำถามโดนใจกรรมการที่สุด

หมายเหตุ: บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น