<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook เตรียมเปิดตัวเหรียญคริปโต GlobalCoin สิ้นเดือนนี้ พร้อมนำมาจ่ายเงินเดือนพนักงาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ระดับโลก Facebook เตรียมเปิดตัวเหรียญ cryptocurrency ของตัวเองภายในเดือนนี้ และจะนำร่องเหรียญดังกล่าวด้วยการนำมาใช้จ่ายเงินเดือนให้พนักงานอีกด้วย อ้างอิงจาก CNBC

นอกจากนี้รายงานยังเผยว่า Facebook จะเข้าควบคุมเหรียญ GlobalCoin แบบเบ็ดเสร็จ เพื่อป้องกันไม่ให้มีใครสามารถควบคุมตลาดได้แบบ centralised อีกด้วย

ส่วนองค์ที่สนใจจะเปิด node เหรียญของ Facebook นั้น จะต้องทำการจ่ายเงินถึง 10 ล้านดอลลาร์เพื่อเป็นการลงทุน โดยการเปิด node ที่ว่านี้จะทำให้ผู้เปิดสามารถทำตัวเป็นผู้ยืนยันธุรกรรมของเครือข่ายได้ เหมือนกับ Bitcoin

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาว่าเหรียญดังกล่าวจะมีลักษณะเป็นเหมือนกับ stablecoin ทีาจะมีการผูกมูลค่าไว้กับเงินจริง และจะถูกนำไปใช้กับแอพบนโซเชียลอย่าง WhatsApp และ Messenger นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าถึงจากเครื่องที่เหมือนกับ ATM ได้ด้วย

เหรียญ GlobalCoin ของ Facebook เป็นเหรียญที่มีผู้คนกล่าวถึงมากที่สุด เนื่องจากว่ามันมากจากบริษัทด้านโซเชียลยักษ์ใหญ่ อีกทั้งยังใช้เทคโนโลยี Blockchain บางคนถึงกับคาดหวังว่ามันจะสามารถมาแทนที่ stablecoin อื่น ๆ ในตลาดอย่างเช่น USDT ได้ด้วย

โครงการเหรียญคริปโตของ Facebook จะถูกพัฒนาภายใต้ชื่อโครงการที่เรียกว่า Project Libra

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น