<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

LINE Pay จับมือ Visa ใช้เทคโนโลยี Blockchain เสริมบริการด้านฟินเท็คสำหรับลูกค้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการด้านแอ็พชื่อดัง LINE Pay Corporation ได้จับมือกับผู้ให้บริการบัตรเครดิตระดับโลก Visa เพื่อเปิดตัวบริการด้านฟินเท็คสำหรับลูกค้าที่เป็นร้านค้าปลีก

รายงานจาก CoinDesk เผยว่าทั้งสองบริษัทได้เซ็นสัญญากันเพื่อสร้างแพลทฟอร์มในด้านการจ่ายเงิน, การโอนเงิน และ Blockchain ที่สามารถสร้าง “ประสบการณ์ด้านนวัตกรรมการเงิน”

บริการดังกล่าวจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้แพลทฟอร์มการจ่ายเงินสำหรับลูกค้าองค์กรณ์ หรือ business-to-business (B2B) และรวมถึงการทำธุรกรรม “แบบสกุลเงินทางเลือก” อีกด้วย

ไม่มีใครทราบว่าสกุลเงินทางเลือกนั้นหมายถึงเหรียญ cryptocurrency หรือไม่ไม่มีใครทราบ แต่เมื่อปีที่แล้วทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าบริษัทดังกล่าวได้ประกาศเปิดตัวเว็บกระดานซื้อขายคริปโตนามว่า Bitbox ไปแล้ว

นอกเหนือจาก Blockchain แล้ว ผู้ใช้งาน LINE Pay นั้นจะสามารถที่จะขอทำบัตร digital Visa สำหรับใช้งานในแอ็พกระเป๋าเงินอีกด้วย รวมถึงเพิ่มบัตรเดบิตและเครดิตอื่น ๆ เข้าไปในแอพ เพื่อทำการซื้อสินค้าทั่วไปได้

ในขณะเดียวกันลูกค้าที่เป็นร้านค้าก็จะได้รับประโยชน์จากตรงนี้ด้วยเช่นกัน โดยทางบริษัทนั้นวางแผนที่จะทำงานร่วมกับทางร้านค้าเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ขายได้ง่ายขึ้นผ่าน LINE Pay ได้

“ด้วยระบบ infrastructure ของ Visa จะทำให้ผู้ใช้งาน LINE Pay สามารถที่จะเพลิดเพลินไปกับสิทธิพิเศษแห่งนวัตกรรมทั่วโลก” กล่าวโดยนาย Youngsu Ko หรือ CEO ของ LINE Pay และ LINE Fintech

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น