<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีพนักงานของ Facebook มากกว่า 100 คนกำลังทำโปรเจกต์ด้านคริปโตอยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานจาก CNBC เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา รายงานว่ามีพนักงานามากกว่า 100 คนกำลังทำงานโปรเจกต์ด้านคริปโตของ Facebook อยู่

ทำโปรเจกต์ Facebook

ตามรายงานขณะนี้มี 100 คนทำงานในโครงการด้านคริปโต ผ่านแพลตฟอร์ม LinkedIn มีรายงานว่า Facebook ยังไม่ได้ปิดการจ้างงานโดยยังคงเปิดให้บริการมากกว่า 40 รายการถ้าอ้างอิงตามเว็บไซต์

อ้างอิงตามคำเปรยของ Facebook นั้นระบุว่าโปรเจกต์คริปโตใหม่ของ Facebook นั้นจะให้บริการสาธารณะอีกด้วย โดยระบุว่า:

“เป้าหมายสูงสุดของเราคือการช่วยให้ผู้คนนับพันล้านสามารถเข้าถึงสิ่งที่พวกเขาไม่มีในขณะนี้  เช่นการดูแลสุขภาพบริการทางการเงินที่เท่าเทียมหรือวิธีการใหม่ในการบันทึกหรือแบ่งปันข้อมูล”

นาย David Marcus หัวหน้าโครงการโปรบล็อกเชนของ Facebook ได้ทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการเว็บเทรดคริปโต Coinbase จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้และยังเคยทำงานในตำแหน่งประธานของ PayPal อีกด้วย

นอกจากนี้ผู้พัฒนา Facebook นาย  Eric Nakagawa ก่อนหน้านี้เคยทำหน้าที่เป็นผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเว็บไซต์ชื่อดังยอดนิยมยุค 2000 ว่า  “I Can Has Cheezburger?”

ก่อนหน้านี้ Facebook ประกาศว่าจะทำการปล่อยเหรียญคริปโตเร็ว ๆ นี้ และยังบอกอีกว่าพนักงานสามารถเลือกรับเงินเดือนในรูปแบบคริปโตอีกด้วย

ในการประชุม blockchain Consensus 2019 ซีอีโอของ Polychain Capital กล่าวว่า จะเป็นการดีที่ทาง Facebook นั้นสร้าง Stablecoin แบบสาธารณะ CEO Olaf Carlson-Wee ได้แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ว่าการทำเช่นนี้จะช่วยบรรเทาความกังวลของสาธารณชนด้วยทโดยกล่าวว่า:

“ผมคิดว่าปัญหาทั้งหมดที่ Facebook มีกับการดูแลแพลตฟอร์มของพวกเขาและสิ่งต่าง ๆ นั้น ผมว่าทางเขาต้องมีเชิงกลยุทธ์สำหรับ Facebook ในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะ และโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะนั้นสามารถรวมเข้ากับแพลตฟอร์ม Facebook ทั้งหมดซึ่งแน่นอนว่าเป็นกรรมสิทธิ์ แต่โครงสร้างพื้นฐานสาธารณะนั้นถ้าพวกเขาไม่ได้พยายามเป็นเจ้าของ ผมคิดว่าสิ่งที่พวกเขาจะประสบความสำเร็จมากที่สุด”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น