<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook จะเปิดตัว Whitepaper ของเหรียญคริปโต GlobalCoin ในวันที่ 18 มิถุนายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แหล่งข่าวหลายสำนักคาดหวังให้ Facebook เปิดตัว stablecoin ของตนออกมาเร็ว ๆ จากรายงานของ TechCrunch เผยว่ามีแหล่งข่าวภายในบอกว่า Facebook จะเปิดเผย whitepaper ของเหรียญออกมาภายในเดือนนี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาว่าเหรียญ stablecoin ของ Facebook จะเปิดตัวออกมาในปี 2020 ซึ่งก็ไม่ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทาง Facebook

“ตอนนี้แผนเปิดตัวเหรียญ stablecoin ของ Facebook ตั้งเป้าไว้วันที่ 18 มิถุนายน ซึ่งจะเป็นการเปิดเผย whitepaper ของเหรียญและบอกรายละเอียดเกี่ยวกับเหรียญ” ทาง TechCrunch กล่าว

ทางด้านนาง Laura McCracken หัวหน้าฝ่ายบริการทางการเงิน Facebook พื้นภาคยุโรปตอนเหนือก็ได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสารการเงินเยอรมัน Wirtschaftswoche สัปดาห์นี้ซึ่งเผยว่า stablecoin ของ Facebook จะไม่ผูกติดไว้กับแค่เงินดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น

“มูลค่าของ Facebook Coin จะอิงค่าเงินเฟียต” เธอบอกกับสื่อสิ่งพิมพ์  ซึ่งไม่เพียงแต่ Facebook เท่านั้นที่เดินหน้าเต็มลูกสูบให้กับโปรเจ็คคริปโต แต่บริษัทในเครืออย่าง WhatsApp และ Instagram ก็จะเข้าร่วมด้วยเช่นกัน

กระนั้นก็ยังมีผู้วิพากษ์วิจารณ์โปรเจ็คของ Facebook ด้วยอย่าง Weiss Ratings หน่วยงานการจัดอันดับของสหรัฐอเมริกาซึ่งก็ได้วิจารณ์ว่าโปรเจ็คของ Facebook ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อผลักดันให้คริปโตได้ถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายแต่สร้างขึ้นมาเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงและดึงตัวเองออกมาจากธนาคาร

“ในระยะยาว Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น และเหตุผลสำคัญข้อหนึ่งก็คือ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีจะเข้ามาทำลายระบบการเงินอย่างแท้จริงอย่างที่เรารู้ในทุกวันนี้”

นักพัฒนา Juan Villaverde กล่าว

“ถึงกระนั้นนักวิเคราะห์หลายคนก็ไม่เห็นเช่นนั้น พวกเขาคิดว่าแอปพลิเคชั่นอย่างเช่น Apple Pay, Google Pay และ Alipay เท่านั้นที่จะสามารถเข้ามาท้าทายระบบการเงินทั่วโลกหรือแม้กระทั่งเข้ามาแทนที่ธนาคารด้วยแพลตฟอร์มการชำระเงินแบบใหม่ สำหรับฉันเชื่อว่าความเข้าใจเช่นนี้มันเป็นความเข้าใจที่ผิด พวกเขาไม่ได้มาแทนที่ธนาคาร แต่พวกเขากำลังจะเป็นธนาคาร”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น